<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Listen to Earn กำลังมาแรง! ตอนนี้คุณสามารถรับ Bitcoin จากการฟัง Podcast ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อตกลงใหม่ระหว่าง Fountain และบริษัท Bitcoin ZEBEDEE จะทำให้ Podcast ให้รางวัลแก่ผู้ชมด้วยสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ โดยเริ่มแรกบริษัทจะปรับการให้รางวัลเป็น Bitcoin 

ZEBEDEE บริษัทชำระเงินผ่านมือถือได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าได้ร่วมมือกับ Fountain แพลตฟอร์ม Podcast แบบ Listen to Earn เพื่อให้ผู้ฟัง Poscast สามารถรับ Bitcoin โดยใช้แอปได้

ทั้งนี้ Ben Cousens ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ ZEBEDEE กล่าวในแถลงการณ์ว่า

“ด้วยความเป็นหุ้นส่วนนี้ เรากำลังสนับสนุนรูปแบบธุรกิจและกิจกรรมทางเศรษฐกิจประเภทใหม่ ไม่ใช่แค่พื้นที่การชำระเงินเท่านั้น” 

ZEBEDEE เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2019 กลายบริษัทเกมที่เน้น Bitcoin เป็นหลักซึ่งเพิ่งเปิดตัวเกมเล่นเพื่อหารายได้ใหม่ 2 เกม ได้แก่ Bitcoin Chess และ Bitcoin Scratch ซึ่งเป็นเกมขูดบัตรดิจิทัล

Listen-to-earn มีเป้าหมายที่จะทำสิ่งที่คล้ายกันสำหรับ Podcast โดยสร้างการเชื่อมโยงโดยตรงระหว่างผลงานกับผู้ชมของพวกเขา และให้ผู้ฟังได้รับ Bitcoin ทุกนาทีที่พวกเขาเปิดฟัง

แทนที่จะเป็นแคมเปญโฆษณาที่มีราคาแพงและกวาดรายได้มหาศาล โมเดล Listen-to-earn มีเป้าหมายที่จะใช้จ่ายเงินกับผู้ฟังที่ต้องการฟังจริง ๆ เท่านั้น

Fountain เปิดตัวโปรแกรม Listen-to-earn ในเดือนมิถุนายน 2022 โปรแกรมนี้ช่วยให้ผู้ฟังได้รับรางวัลตามมูลค่าที่พวกเขามอบให้ ทั้งนี้ผู้ใช้ Fountain จะสามารถรับ Bitcoin ได้ทันทีตั้งแต่ชั่วโมงแรก 

“มูลค่าการแลกเปลี่ยนมูลค่าประเภทนี้คืออนาคตของการสร้างเนื้อหา” 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาสมาชิกจำเป็นต้องจ่ายเงินค่าสมาชิกสำหรับเนื้อหาแพลตฟอร์มที่ไม่เกี่ยวข้องแต่ปัจจุบันแพลตฟอร์มได้เปลี่ยนวิธีการไปเป็นการจ่ายเงินให้กับสมาชิกที่เข้ามาฟัง Podcast แทน