<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอลซัลวาดอร์ ทุ่มเงิน 400 ลบ. ให้ ‘JKN’ เป็นเจ้าภาพ Miss Universe หวังโปรโมท Bitcoin เป็นที่ประจักษ์ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสของการแข่งขันมิสยูนิเวิร์ส เป็นที่ได้รับความสนใจมากขึ้น โดยเมื่อการแข่งขันล่าสุดมีผู้รับชมเกือบ 1 พันล้านคนทั่วโลกผ่านการถ่ายทอดสดไปกว่า 121 ประเทศ รวมถึงการถ่ายทอดบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง รวมถึงทางโซเชียลมีเดีย 

ด้วยเหตุนี้การแข่งขันมิสยูนิเวิร์สในครั้งต่อไปปี 2023 ซึ่งนับว่าเป็นครั้งที่ 72 แล้ว ประเทศเอลซัลวาดอร์ภายใต้การนำของ Nayib Bukele จึงได้ทุ่มงบกว่า 400 ล้านบาท เพื่อคว้าสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพจัดงานในครั้งต่อไป

การแข่งขันครั้งล่าสุดนั้น ตัวแทนจากประเทศเอลซัลวาดอร์ก็ได้มาพร้อมกับชุด Bitcoin สวยสด ซึ่งเป็นการนำเสนอว่า ประเทศพวกเขานั้นเป็นศูนย์กลางสำหรับ Bitcoin และเวทีมิสยูนิเวิร์สก็เป็นเวทีระดับโลกที่จะสามารถเผยแพร่ Bitcoin ออกไปได้ในวงกว้างมากขึ้น

ทั้งนี้สำหรับการจัดการงานครั้งต่อไปนั้นการที่เอลซัลวาดอร์ทุ่มเงินจำนวนมากในการเป็นเจ้าภาพ ส่วนหนึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าอยากจะทำให้ผู้คนทั่วโลกที่รับชมอยู่นั้น เข้าถึง Bitcoin มากขึ้นโดยมีประเทศของเขานั้นเป็นศูนย์กลาง

และอย่างที่รู้กันว่า Bukele ก็เป็นแฟนคลับตัวยงของ Bitcoin และประเทศซัลวาดอร์ก็ให้การสนับสนุนกิจการที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin มาโดยตลอดและเมื่อปี 2022 ประธานาธิบดี Bukele เคยออกมาประกาศด้วยว่า เขาจะซื้อ Bitcoin เพิ่มวันละ 1 BTC

ปัจจุบันราคา Bitcoin ซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา 22,610 ดอลลาร์ ลดลงราว ๆ 1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ