<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ร่วมมือกับ Mastercard เพื่อเปิดตัวบัตร Crypto แบบเติมเงินในบราซิล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บัตร Mastercard จะอนุญาตให้ประชาชนในบราซิลชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล 13 ชนิด รวมถึง Bitcoin, Etthereum และ Binance USD (BUSD)

อย่างที่ทราบกันดี Binance ได้เปิดตัวบัตรเดบิตแบบเติมเงินร่วมกับ Mastercard ในบราซิลโดยตามประกาศของบริษัทเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้บัตรดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถชำระเงินด้วย 13 สกุลเงินดิจิทัล รวมถึง Bitcoin, Ethereum และ Binance USD โดย Binance กล่าวว่าบัตรของ Binance เรียกเก็บค่าธรรมเนียม 0.9% ต่อการทำธุรกรรม โดยเสริมว่าจะให้เงินคืนสูงถึง 8% ด้วย crypto และอนุญาตให้ถอนเงินผ่าน ATM โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

“ขณะนี้ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนการทดสอบและจะวางจำหน่ายอย่างกว้างขวางในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” 

Guilherme Nazar ผู้จัดการทั่วไปของ Binance Brazil กล่าวในการแถลงข่าวว่า

“บราซิลเป็นตลาดที่มีความเกี่ยวข้องอย่างยิ่งสำหรับ Binance และเราจะยังคงลงทุนในบริการใหม่สำหรับผู้ใช้ในท้องถิ่น ตลอดจนสนับสนุนการพัฒนาบล็อคเชนและระบบนิเวศคริปโตในประเทศ” 

Binance อ้างถึงการศึกษาของ Mastercard ที่ดำเนินการในปี 2022 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า 49% ของผู้บริโภคชาวบราซิลอ้างว่าได้ทำธุรกรรม Crypto อย่างน้อยหนึ่งครั้งในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ 41%

Binance เปิดตัวการ์ดในบราซิลหลังจากอาร์เจนตินาในเดือนสิงหาคม 2022 โดยร่วมมือกับ Mastercard ซึ่งตอนนั้นบริษัทเปิดตัวข้อเสนอที่คล้ายกันในเขตเศรษฐกิจยุโรปในเดือนสิงหาคม 2020

อย่างไรก็ตาม Marcelo Tangioni ประธานของ Mastercard ในบราซิลกล่าวว่า “ชาวบราซิลกระตือรือร้นที่จะใช้ cryptocurrency มากกว่าสินทรัพย์เพื่อการลงทุน”