<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX Japan สัญญาว่าจะคืนเงินให้เจ้าหนี้ แต่ยังไม่บอกว่าเมื่อไหร่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FTX Japan ยืนยันว่าลูกค้าจะสามารถถอนเงินออกจากกระดานเทรดคริปโตได้ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของเดือนกุมภาพันธ์นี้

ในโพสต์ที่เผยแพร่โดยสัปดาห์นี้ บริษัทแจ้งผู้ใช้ว่าสินทรัพย์ของพวกเขาจะพร้อมใช้งานผ่าน Liquid ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตของญี่ปุ่นที่ FTX เข้าซื้อกิจการในเดือนกุมภาพันธ์ 2022

เจ้าหน้าที่อาวุโสของ Financial Services Agency ของญี่ปุ่นคาดการณ์ว่าในเดือนมกราคมหน่วยกระดานเทรดของญี่ปุ่นจะล่มสลาย และจะปล่อยคืนสินทรัพย์ในเดือนนี้ แต่จะเกิดความล่าช้าในการดำเนินการดังกล่าวเนื่องจากปัญหาทางเทคนิค

นอกจากนี้ยังมีการชี้แจงเพิ่มเติมว่า FTX Japan ไม่มีแผนที่จะถอนตัวอย่างแน่นอน แม้ว่า FTX จะยื่นต่อศาลล้มละลายในบทที่ 11 ในสหรัฐอเมริกาแล้วก็ตาม

กฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นหมายความว่ากองทุน FTX Japan นั้นปลอดภัย

ตามที่รายงานโดย The Register ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่นำกฎระเบียบที่เข้มงวดและกำหนดไว้เกี่ยวกับ Cryptocurrency และกระดานเทรดเนื่องจากการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบนี้ทำให้ลูกค้า FTX Japan มีโอกาสที่จะเห็นเงินของพวกเขาอีกครั้ง

ที่ผ่านมากระดานเทรดคริปโตในประเทศทั้งหมดต้องลงทะเบียนกับ FSA และพิสูจน์ว่าเป็นไปตามกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ทั้งหมด พร้อมแยกสินทรัพย์จากลูกค้าและกระดานเทรดออกจากกันอย่างชัดเจน

ปัจจุบัน FTX Japan ยังคงอยู่ในสถานะที่ค่อนข้างดีที่จะอยู่รอดจากการระเบิดครั้งใหญ่ของบริษัทแม่อย่าง FTX แต่ก็ยังไม่ได้รับการคุ้มกันอย่างสมบูรณ์

อย่างไรก็ตามตามการยื่นฟ้องของศาลก่อนหน้านี้บริษัทลูกต่าง ๆ กำลังถูกประมูลโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการล้มละลายของสหรัฐฯ และมีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 40 รายที่ให้ความสนใจ