<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ China Coin กอดคอพุ่งกว่า 20% หลังธนาคารกลางจีนอัดฉีดเงิน 3.1 ล้านล้านบาทเข้าสู่ระบบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบของธนาคารกลางจีน เป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาเหรียญ Crypto ของจีนพากันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันจันทร์นี้ 

ผู้นำในอุตสาหกรรมคริปโตหลายคน รวมไปถึง Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron คาดว่า การอัดฉีดเงินของจีนจะเป็นจุดเริ่มต้นของตลาดกระทิงครั้งใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เหรียญ Crypto ของจีน เช่น Neo, Conflux และ Flamingo ต่างมีราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% โดยเฉพาะ Conflux ที่มีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 69% ภายในช่วง 24 ชั่วโมง

Justin Sun เชื่อว่าฮ่องกงเป็น “หนึ่งในเขตทดลองสำหรับการพัฒนา Crypto ในประเทศจีน” เนื่องจากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Paul Chan เลขานุการการเงินของฮ่องกงมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อทำให้ประเทศเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรม Crypto

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลของฮ่องกงได้ออกเอกสารการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกรอบการทำงาน เพื่อให้นักเทรดรายย่อยสามารถเทรด Crypto ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน

ธนาคารกลางจีนอัดฉีดเงิน 9.2 หมื่นล้านดอลลาร์เข้าสู่ระบบ

จากบทความของ Bloomberg ธนาคารประชาชนจีน (PBOC) ได้อัดฉีดเงินกว่า 6.32 แสนล้านหยวน (ประมาณ 9.2 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 3.1 ล้านล้านบาท) เข้าสู่ตลาดผ่านสัญญาการซื้อคืนแบบย้อนกลับ (reverse repurchase contracts) ซึ่งนับว่าการอัดฉีดเงินในครั้งนี้เป็นการอัดฉีดสภาพคล่องขนาดใหญ่ที่สุดภายในวันเดียว

หลังจากที่เศรษฐกิจสามารถกลับมาเดินหน้าต่อไปได้อีกครั้งหลังจากมีข้อจำกัดเพราะโรคระบาด COVID-19 ความต้องการสินเชื่อก็ทำให้ตลาดจีนเกิดภาวะขาดสภาพคล่อง ดังนั้น PBOC จึงต้องอัดฉีดเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อบรรเทาความตึงเครียดด้านสภาพคล่องในระบบเศรษฐกิจ ในขณะที่ภาคอสังหาริมทรัพย์กำลังดิ้นรน และการส่งออกต่าง ๆ ก็มีจำนวนลดลง อย่างไรก็ตาม ชุมชน Crypto ได้คาดการณ์กันว่ามาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณของจีนจะเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ตลาดกระทิงครั้งต่อไปมาเยือนในอีกไม่ช้า

ที่มา: beincrypto