<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลมแทบจับ ! ชายชาวออสเตรเลียรายหนึ่งเผยสูญเงินกว่า 3.6 ล้านบาท หลัง Celsius ล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากสูญเงินไปมากถึง 105,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท เนื่องจากแพลตฟอร์มให้กู้ยืมสินเชื่อ Crypto ได้ยื่นขอล้มละลาย ชายชาวออสเตรเลียรายหนึ่งก็ได้ออกเล่าว่า หุ้นส่วนของเขาโกรธมากที่เขานำเงินไปลงทุนใน Celsius และเงินก้อนที่เสียไป ก็มีโอกาสน้อยมากที่จะได้มันกลับคืนมา

Paul Winnell เป็นพนักงานไอทีชาวออสเตรเลีย วัย 51 ปี ที่มีพอร์ต Crypto มูลค่ากว่า 7 แสนดอลลาร์ และเหรียญ Crypto ส่วนใหญ่ที่เขาลงทุนก็อยู่ในเว็บเทรด Celsius ทว่าหลังจากเว็บเทรดดังกล่าวล้มละลายลงเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว มูลค่าของเหรียญที่เขาลงทุนไปใน Celsius ก็ร่วงลดลงจนเหลือประมาณ 72,500 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

ผ่านมานานกว่า 7 เดือนแล้วที่ Celsius ล้มละลาย แต่นักลงทุนอย่าง Winnell ก็ยังคงไม่รู้ว่าเขาจะได้เงินที่สูญเสียไปกลับคืนมาหรือไม่

ต่อมา Winnell ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากศาลแต่งตั้งผู้ตรวจสอบใหม่โดยพิจารณาจากบัญชีของ Celsius และข้อมูลดังกล่าวยังรวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่าบริษัทไม่เคยทำกำไรใด ๆ ได้เลย

Winnell กล่าวว่าจำนวนเงินที่เขาเสียไป “ไม่ได้ทำลายชีวิตของเขา” เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ยังทำลายชีวิตหุ้นส่วนของเขาด้วย หลังพวกเขาทั้งคู่มารู้ทีหลังไม่น่าจะได้รับเงินกลับคืนมา

“มีคนที่เสียเงินมากกว่าผมอีกเยอะ มันเป็นเรื่องน่าตกใจจริง ๆ และผมหวังว่าพวกเราจะได้เห็นผลตอบแทนคืนกลับมาบ้าง” Winnell กล่าว

การล่มสลายของ Celsius ได้ทิ้งร่องรอยแห่งความหายนะไว้ โดยในขณะนี้มีนักลงทุนมากกว่า 100,000 รายที่กำลังเป็นเจ้าหนี้ของเว็บเทรดดังกล่าวอยู่ และในภาพรวมนั้น Celsius เป็นหนี้ลูกค้ากว่า 4.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา: news