<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT โชว์ของ ! เขียนภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง “ฮาวทูทิ้ง” จน “เต๋อ นวพล” ต้องยกนิ้วให้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ หรือ เต๋อ นวพล ผู้กำกับหนังจากค่าย GDH ได้โพสต์ Facebook กล่าวว่า เขาได้ขอให้ ChatGPT เขียนภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง “ฮาวทูทิ้ง” ภาพยนตร์ซึ่งเขาเป็นผู้กำกับ และผลลัพธ์ที่ได้ทำให้เขาประทับใจเป็นอย่างมาก พร้อมกล่าวว่า “คืออ่านแล้วมันเข้าท่าอยู่นะ มีธีมอะไรชัดเจน แถมคลี่คลายปมภาคแรก หรือจะสร้างจริงดีวะ”

ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ เป็นภาพยนตร์ที่กำกับโดย เต๋อ นวพล ผู้กำกับภาพยนตร์ไทยที่มีเอกลักษณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า มาหานะเธอ, Top Secret วัยรุ่นพันล้าน และ ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

ฮาวทูทิ้ง เป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องของ จีน (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) ตัวละครเอกที่กำลังจัดบ้าน และพบกับของบางอย่างที่เป็นของแฟนเก่าของเธอ (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) โดยได้แรงบันดาลใจจากการจัดบ้านในช่วงปีใหม่ของคุณเต๋อ นวพลเอง

บทภาพยนตร์ที่ ChatGPT เขียนต่อเป็นภาคต่อ จะเป็นการมุ่งเน้นไปที่ประเด็นครอบครัวและเพื่อนเก่าของจีน แทนที่จะเป็นแฟนเก่าอย่างภาคที่แล้ว ก่อนที่เธอจะผ่านความทุกข์และปมต่าง ๆ มาได้ ก่อนจะจบลงด้วยการที่เธอเข้าใจความสำคัญของการให้อภัยและ “ความหมายของการทิ้งที่แท้จริง”

หลังจากที่โพสต์นี้ได้ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้คนทั้งในแวดวงภาพยนตร์และผู้ที่ติดตามภาพยนตร์เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม หนึ่งในนั้นคือ รศ. ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่แสดงความคิดเห็นว่า “จัดไปครับ รอชม”

ในขณะที่คอมเม้นต์อื่นได้แสดงความคิดเห็นเชิงหยอกล้อว่า บทเขียนโดย ChatGPT ปรับแต่งและกำกับโดย เต๋อ นวพล

การที่ ChatGPT สามารถเขียนบทภาพยนตร์ที่มีความซับซ้อน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ AI ในปัจจุบัน ที่ยังคงสร้างความกังวลให้แก่คนในวงการต่าง ๆ และใกล้ตัวเข้ามาทุกที


ที่มา: Nawapol Thamrongrattanarit