<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนการกุศลของ Vitalik Buterin บริจาค 15 ล้าน USDC ทุบสถิติการบริจาคคริปโตจำนวนมากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา University of California San Diego ได้รับเงินบริจาค 15 ล้าน USDC จากกองทุน Balvi Filantropic Fund ของ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum 

กองทุน Balvi Filantropic Fund เป็นกองทุนสำหรับโปรเจกต์การวิจัยโรค COVID-19 ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแหล่งเงินทุนสถาบันหรือเชิงพาณิชย์มักมองข้ามการจัดตั้งกองทุนเพื่อเป้าหมายนี้

จากข้อมูลของ University of California San Diego การบริจาคเหรียญ USDC ครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในของขวัญ Crypto ที่ใหญ่ที่สุดที่มอบให้กับมหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังถือเป็นการบริจาค Crypto จำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้เงินบริจาคดังกล่าวจะถูกนำมาใช้เพื่อก่อตั้งสถาบัน Meta-Institute for Airborne Disease in a Change Climate ซึ่งจะเรียกอีกอย่างว่า “The Airborne Institute” โดยสถาบันที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ จะมุ่งเน้นไปที่การศึกษาโรคที่แพร่กระจายทางอากาศ เช่น ไข้หวัดใหญ่ วัณโรค และ COVID-19 ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดคือการพัฒนาวิธีการรักษา วัคซีน และการวินิจฉัยโรคใหม่ ๆ

“ผมยินดีที่ได้สนับสนุนการจัดตั้งสถาบันใหม่ที่ UC San Diego ซึ่งจะทำงานเพื่อพัฒนาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของเราเกี่ยวกับโรคที่แพร่กระจายทางอากาศ และแบ่งปันความรู้ได้อย่างอิสระ เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างพื้นฐานและนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อผู้คนทั่วโลก” Buterin กล่าว

สถาบันใหม่จะตั้งอยู่ใน UC San Diego School of Biological Sciences โดยงานวิจัยเพิ่มเติมที่จัดทำโดย The Airborne Institute จะได้รับการตีพิมพ์ในวารสารสาธารณะพร้อมกับข้อมูลทรัพย์สินทางปัญญาอื่น ๆ ที่พัฒนาโดย The Airborne Institute

ที่มา: cointelegraph