<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สวิตเซอร์แลนด์เตรียมมาตรการฉุกเฉินสำหรับการ Takeover ธนาคาร Credit Suisse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเตรียมาตรการฉุกเฉินจะช่วยให้การ Takeover สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วโดยไม่จำเป็นที่จะต้องมีการคะแนนเสียงจากผู้ถือหุ้นและไม่ต้องผ่านกฏระเบียบของสวิสที่ปกติจะต้องใช้เวลาปรึกษากับผู้ถือหุ้นนานถึง 6 สัปดาห์

มีรายงานว่าธนาคารกลางสวิส (SNB) และหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสวิตเซอร์แลนด์เชื่อว่าการเข้าซื้อกิจการของธนาคาร Credit Suisse โดย UBS ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ เป็นทางเลือกเดียวที่จะป้องกันไม่ให้ความน่าเชื่อถือของธนาคาร Credit Suisse ต่ำลง

สื่อ Finanical Times ได้รายงานเมื่อวันที่ 18 มีนาคนว่า สวิตเซอร์แลนด์เตรียมใช้มาตรการฉุกเฉินสำหรับการเร่ง Takeover ธนาคาร Credit Suisse ของธนาคาร UBS ก่อนที่ตลาดจะเปิดในวันจันทร์

มาตรการฉุกเฉินจะทำให้ข้อตกลงสามารถดำเนินการต่อไปได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องมีการคะแนนเสียงจากผู้ถือหุ้น และไม่ต้องผ่านกฏระเบียบของสวิสที่ปกติจะต้องใช้เวลาปรึกษากับผู้ถือหุ้นนานถึง 6 สัปดาห์เพื่อให้ผู้ถือหุ้นปรึกษาหารือเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ

มีการระบุว่าธนาคารกลางสวิส (SNB) และหน่วยงานกำกับดูแลตลาดการเงินของสวิส (FINMA) กำลังดำเนินการเพื่อให้ “ข้อตกลงผ่านกฏระเบียบ” ภายในคืนวันเสาร์ โดยรายงานได้บอกกับหน่วยงานระหว่างประเทศว่า “ข้อตกลงนี้” ของธนาคาร UBS ถือเป็น “ทางเลือกเดียว” ที่จะทำให้ธนาคาร Credit Suisse ไม่สูญเสียความเชื่อมั่น

Source: Cointelegraph