<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Matt Damon เปิดใจเผยสาเหตุว่า ทำไมเขาถึงรับงานโฆษณาที่น่าอับอายที่สุดของ Crypto.com

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matt Damon ดาราฮอลลีวูดได้เปิดใจถึงสาเหตุว่าทำไมเขาถึงปรากฏตัวในโฆษณา “Fortune Favors the Brave” ของเว็บเทรด Crypto.com ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นประเด็นหัวข้อที่พูดกันอย่างเสีย ๆ หาย ๆ

ในการให้สัมภาษณ์กับ Associated Press เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ในรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขา อย่างไรก็ดี Damon ดูค่อนข้างกระอักกระอ่วนในขณะที่เขากำลังอธิบายเหตุผลว่า ทำไมเขาถึงไปอยู่ในโฆษณานั้นได้ โดยเขากล่าวว่าส่วนใหญ่เป็นเพราะโครงการ Water.org ของเขามีสถานการณ์ทางการเงินที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก โดยอธิบายว่า :

“เรามีช่วงเวลาที่ไม่ค่อยดีนักในโครงการ Water.org และผมรับงานโฆษณานั้นเพื่อพยายามหาเงินให้กับ Water.org”

Damon ก่อตั้งโครงการน้ำสะอาดในปี 2009 ร่วมกับ Gary White วิศวกรและผู้ใจบุญ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มการเข้าถึงน้ำสะอาดทั่วโลก และจัดหาเงินกู้จำนวนหนึ่งเพื่อใช้เป็นทุนในการซื้อและติดตั้งก๊อกน้ำ รวมถึงห้องสุขา

Damon อธิบายว่าครั้งหนึ่งเขาเคยมอบเงินเดือนทั้งหมดให้กับ Water.org เนื่องจากโครงการมีสถานะทางการเงินที่ย่ำแย่

ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง กล่าวต่อไปว่า “Crypto.com ได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้และพวกเขาต้องการบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์แก่ Water.org”  

“ผมรู้สึกขอบคุณพวกเขาเป็นอย่างมาก และสำหรับสิ่งที่พวกเขาทำเพื่อมูลนิธิของเรา”

โฆษณานี้เผยแพร่ในเดือนตุลาคม 2021 แสดงโดย Damon ท่ามกลางภาพดิจิทัลของบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ เช่น พี่น้องตระกูลไรท์และเซอร์เอ็ดมันด์ ฮิลลารี ปรากฏบนบิลบอร์ดและโทรทัศน์ทั่วโลก

อย่างไรก็ดีในปี 2022 เกิดวิกฤตคริปโตเป็นจำนวนมากและส่งผลกระทบต่อบริษัทคริปโตมากมาย แน่นอนว่าโฆษณาของ Damon ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากทีเดียวและตั้งแต่นั้นมาเรื่องการเล่นโฆษณาของเขาก็กลายเป็นเรื่องตลก และถูกรายการทีวี South Park และจากพิธีกรช่วงดึกอย่าง Stephen Colbert ล้อเลียนในเรื่องนี้

ที่มา : cointelegraph