<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brian Armstrong ขู่จริงจัง ! Coinbase อาจย้ายออกจากสหรัฐฯ “หากกฎหมายยังไม่ชัดเจน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase เปิดเผยว่า Coinbase อาจพิจารณาการย้ายสำนักงานใหญ่ของบริษัทออกจากสหรัฐฯ หากความไม่แน่นอนทางกฎหมายยังคงดำเนินต่อไป

Brian Armstrong ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ขณะขึ้นกล่าวแถลงในงาน  Fintech Week ที่เมืองลอนดอน โดยเขากล่าวว่า สภาพแวดล้อมทางกฎหมายในสหรัฐฯ ยังคงมีความไม่ชัดเจนในขณะนี้ และมันส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ Crypto ที่นั่น

เมื่อ George Osbourne อดีตนายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักรฯ ถามว่า Coinbase จะย้ายออกจากสหรัฐฯ หรือไม่ Brian Armstrong กล่าวว่า

“แผนทุกอย่างวางอยู่บนโต๊ะเรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงการย้ายสำนักงานใหญ่หรืออะไรก็ตามที่เป็นเรื่องจำเป็น ผมคิดว่าสหรัฐฯ มีคุณสมบัติในการเป็นตลาดสำคัญของ Crypto แต่ในขณะนี้ พวกเราไม่เห็นว่ากฎหมายจะมีความชัดเจนอย่างที่เราต้องการ ผมคิดว่าในอีกหลายปีข้างหน้า หากพวกเราไม่เห็นว่ากฎหมายของสหรัฐฯ จะมีความชัดเจน พวกเราอาจพิจารณาที่จะทำการลงทุนในประเทศอื่นมากขึ้น”

Brian Armstrong ได้ชื่นชมความพยายามด้านกฎระเบียบของสหราชอาณาจักรฯ โดยเน้นย้ำถึงความจริงที่ว่า Financial Conduct Authority (FCA) เป็นหน่วยงานทางกฎหมายเพียงแห่งเดียวที่รับหน้าที่ในการจัดการหลักทรัพย์และสินค้าโภคภัณฑ์

อย่างไรก็ตาม ในสหรัฐฯ Commodity Futures Trading Commission (CFTC) รับหน้าที่ในการจัดการสินค้าโภคภัณฑ์ ในขณะที่ Securities and Exchange Commission (SEC) รับหน้าที่ในการควบคุมหลักทรัพย์ โดยเขากล่าวเสริมว่า

“คุณไม่ต้องการให้เรื่องร้าย ๆ เกิดขึ้นเมื่อ CFTC และ SEC กำลังทำการแย่งชิงอำนาจกัน เรามีแถลงการณ์ที่ขัดแย้งกันจากประธานของ CFTC และ SEC ออกมาเกือบทุกสัปดาห์ ธุรกิจจะดำเนินต่อไปในสภาพแวดล้อมแบบนั้นได้อย่างไร? พวกเราแค่ต้องการกฎหมายที่ชัดเจน”


ที่มา: CoinJournal