<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Avalanche เตรียมเปิดตัว Cortina Upgrade ที่จะเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพให้เครือข่ายให้ลื่นปรื๊ด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Avalanche ได้เตรียมการอัปเกรด Cortina Upgrade เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพที่สำคัญที่สุดพร้อมปรับปรุงความสามารถของ X-Chain ซึ่งเกี่ยวกับการรับส่งเงินในเครือข่าย

Cortina Upgrade ของ Avalanche (AVAX) ที่หลายคนรอคอยกำลังจะเปิดตัวบน mainet โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอการปรับปรุงเครือข่ายให้ดียิ่งขึ้นพร้อมยกระดับการพัฒนาบล็อกเชน layer-1 ให้มีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตามราคาของ AVAX ได้มีปฏิกิริยาเชิงบวกเป็นอย่างมากต่อการอัปเกรดดังกล่าวโดยราคาเพิ่มขึ้นมากถึง 3.67% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการปรับราคาขึ้นครั้งแรกหลังจากโทเคนได้สูญเสียมูลค่ามากกว่า 19% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากข้อมูลของ Avalanche การเพิ่มประสิทธิภาพครั้งนี้จะเป็นการอัปเกรด X-Chain หรือที่เรียกว่า Wxchange Chain X C-hain ซึ่งใช้สำหรับการรับส่งเงินบนเครือข่าย Avalanche ซึ่งจากการอัปเกรดนี้จะช่วยให้กระดานเทรดจัดการได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อน

ประการที่สองการอัปเกรดจะช่วยกระจายค่าธรรมเนียมให้กับ Node Validator ได้เป็นอย่างดีซึ่งจะทำให้จำนวน Validator บนเครือข่ายเพิ่มขึ้นมากกว่า 84,000 ราย

นับจากนี้เป็นต้นไปค่าธรรมเนียมจะถูกรวมกันเป็นชุดและจายตัวออกไปตาม Validator ดังนั้นการอัปเกรดนี้จึงให้ความสะดวกแก่ Node Validator เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ Cortina ยังได้เพิ่มขีดจำกัดบล็อก C-Chain เป็น 15 ล้านอีกด้วย ทำให้นักพัฒนาสามารถที่จะปรับใช้ DApps ที่ซับซ้อนกับ C-Chain ได้ผ่าน Smart contract 

เมื่อไม่นานมานี้จำนวนธุรกรรมบน Avalanche เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเกือบ 46% ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ซึ่งบ่งบอกถึงความน่าสนใจที่เพิ่มขึ้นของเครือข่าย เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นของ Evergreen Subnets ที่เปิดตัวเมื่อต้นเดือน