<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Alex Pertsev ผู้พัฒนา Tornado Cash กลับมาทวีตเป็นครั้งแรกหลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alex Pertsev ผู้พัฒนา Tornado Cash ที่ถูกจับกุมตัวในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2022 ได้กลับมาใช้งาน Twitter อีกครั้งหลังจากเงียบห่ายไปนาน

Pertsev ได้รับการปล่อยตัวจากคุกเมื่อวันที่ 26 เมษายนตามรายงานของ The Block ก่อนหน้านี้และยังอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลโดยมีกำไลข้อเท้าติดตัว ศาลเนเธอร์แลนด์ได้ทำลายความพยายามก่อนหน้านี้เพื่อประกันการปล่อยตัว Pertsev

Pertsev ถูกจับกุมไม่กี่วันหลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯได้สั่งลงดาบ Tornado Cash ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เอื้อในการทำธุรกรรมอย่างปกปิดซึ่งรันอยู่บนเครือข่าย Ethereum มันถูกใช้บ่อยครั้งในการฟอกเหรียญที่ถูกขโมยจากบรรดานักตุ้มตุ๋น

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลกได้เล็งเป้าแพลตฟอร์มจำพวกนี้มาเป็นเวลานานแล่วและล่าสุดได้ยึด Bitcoin มูลค่า 46 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของปฏิบัติการต่อต้านบริการที่เรียกว่า ChipMixer

การจับกุม Pertsev และการคุมขังในเวลาต่อมาทำให้เกิดเสียงวิพากษณ์วิจารณ์ออกมาหลายเสียงว่า Pertsev ไม่ควรถูกลงโทษจากการพัฒนา code open-source 

เหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับอนาคตของการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายต่อโปรโตคอลที่กระจายศูนย์เฉกเช่น Tornado Cash

ที่มา : TheBlock