<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดชั้นนำของสหรัฐฯ Bittrex ประกาศยื่นล้มละลายบทที่ 11 หลังเผชิญกับข้อกล่าวหาจาก SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bittrex ประกาศยื่นล้มละลายในบทที่ 11 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม หรือช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา

บริษัท Bittrex ได้ตัดสินใจยื่นขอล้มละลายต่อศาลรัฐบาลกลางเดลาแวร์ ของสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามการตัดสินใจนี้จะมีผลกับ Bittrex Inc. เท่านั้น แต่แพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง Bittrex Global จะยังคงเปิดให้บริการลูกค้าที่ไม่ใช่ชาวอเมริกันต่อไป

ในการยื่นฟ้องล้มละลาย บริษัทระบุว่า บริษัทมีสินทรัพย์อยู่ระหว่าง 500 ล้านถึง 1 พันล้านดอลลาร์ และมีหนี้สินระหว่าง 500 ล้านถึง 1 พันล้านดอลลาร์ การยื่นเอกสารยังประมาณการด้วยว่าบริษัทอาจมีเจ้าหนี้มากกว่า 100,000 ราย

ทั้งนี้บริษัทกล่าวเสริมว่า สำหรับลูกค้าในสหรัฐฯ ที่ไม่ได้ถอนเงินออกจากแพลตฟอร์ม ในระยะเวลาที่ครบกำหนดเมื่อช่วงสิ้นเดือนเมษายนนั้น ลูกค้าจะยังสามารถเข้าถึงเงินของพวกเขาได้ผ่านกระบวนการที่บริษัทกำหนด และเงินเหล่านั้นจะยังคง “ปลอดภัย”

ผลทบจากการฟ้องร้องของก.ล.ต. 

ก่อนหน้านี้ บริษัทถูกฟ้องร้องเรียกค่าปรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 17 เมษายน ซึ่งการฟ้องร้องเหล่านี้กล่าวหาว่า Bittrex และผู้ร่วมก่อตั้ง Bill Shihara ล้มเหลวในการจดทะเบียนแพลตฟอร์มกระดานเทรดต่อหน่วยงานกำกับดูแล

ต่อมาในวันที่ 31 มีนาคม Bittrex กล่าวว่า จะหยุดดำเนินงานในสหรัฐฯ ภายในสิ้นเดือนเมษายน แต่ไม่ได้นำเสนอให้ยื่นเรื่องล้มละลายในช่วงเวลานั้น

อย่างไรก็ดีกระดานเทรดมีปริมาณการซื้อขายร่วงลดลงอยู่ที่ 5.6 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 8 พฤษภาคม

ที่มา : cryptoslate