<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮ่องกงลุย! ไฟเขียวเปิดให้ซื้อขาย Spot Ethereum ETF ไม่รอ SEC ตัดสินสถานะหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีความพยายามผลักดันให้มีการซื้อขายกองทุนรวมสินทรัพย์ดิจิทัลที่มี Bitcoin และ Ethereum อยู่เบื้องหลังในตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกง ซึ่งความพยายามเหล่านี้ กำลังจะมาถึงจุดไคลแมกซ์ในวันอังคารที่ 30 เมษายน เนื่องจากกองทุน ETF เหล่านี้จะเริ่มเปิดให้ซื้อขายในตลาดเป็นวันแรก

Hong Kong จะมีการ Live สด! การเปิดตัว Bitcoin และ Ethereum ETF

ฮ่องกงจะเอาชนะสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ ในการออกกองทุน ETF Bitcoin ที่จะสามารถแลกคืนเป็น Bitcoin จริง ๆ ได้ไม่ใช่แค่เงินสด นี่ไม่ใช่แค่ชัยชนะเดียวของฮ่องกง เพราะพวกเขายังจะออกกองทุน ETF สำหรับสกุลเงินดิจิทัล Ethereum (ETH) เป็นเจ้าแรกก่อนสหรัฐฯ ด้วย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า กองทุนเหล่านี้จะเริ่มเปิดซื้อขายได้ ณ เวลา 9:30 น. ของวันที่ 30 เมษายน 2024 โดยจะมีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง

ผลกระทบของการที่ ก.ล.ต.สหรัฐฯ(SEC) ประกาศให้ Ethereum เป็นหลักทรัพย์ 

Wayne Huang หัวหน้าแผนกธุรกิจกองทุน ETF ของบริษัท OSL กล่าวว่า การที่สหรัฐฯ จะนิยาม ETH ว่าเป็นหลักทรัพย์หรือไม่นั้น จะไม่มีผลต่อการตัดสินใจของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์(ก.ล.ต.ฮ่องกง) เนื่องจากฮ่องกงมีกระบวนการพิจารณาของตัวเองในการตัดสินว่าสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทใดจัดเป็นหลักทรัพย์ และสามารถเปิดให้นักลงทุนทั่วไปซื้อขายได้หรือไม่

นอกจากนั้น Wayne Huang ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า“ฮ่องกงได้นิยาม Ethereum อย่างชัดเจนแล้ว Ethereum ไม่ใช่ ‘หลักทรัพย์’ แต่เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลตัวแรกที่ได้รับการกำกับดูแลจากฮ่องกง ควบคู่ไปกับ Bitcoin และเป็นหนึ่งในสองสินทรัพย์ที่สามารถเสนอขายให้กับนักลงทุนรายย่อยได้” 

ที่มา:fxStreet