<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun ฟ้องร้องน้องชายของ Li Lin ผู้ก่อตั้ง Huobi หลังได้รับ HT Token ฟรีและเทขายจนราคาร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun CEO ของ Tron (TRX) และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ Huobi ได้ยื่นฟ้องต่อ Li Wei น้องชายของ Li Lin ผู้ก่อตั้ง Huobi โดยกล่าวหาว่าเขาได้รับโทเคนดั้งเดิม HT ของ Huobi อย่างผิดปกติโดยไม่มีต้นทุนและขายมันเป็นจำนวนมากพร้อมรับเงินสดไปอย่างมหาศาล

ทั้งนี้โทเคนได้สูญเสียมูลค่าไปมากกว่า 43% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา แม้ว่าจะฟื้นตัวราว 3.16% ตามทวีตของ  Sun แต่ดูเหมือนว่า Li Wei ที่ได้รับโทเคน HT ไปฟรี ๆ กว่าล้านเหรียญจะเริ่มเทขายเหรียญของเขาอย่างต่อเนื่องเหมือนเดิม

“Li Wei ขายโทเค็น HT เหล่านี้อย่างต่อเนื่องและถอนเงินออกไป ตอนนี้คณะกรรมการ HT DAO กำลังก้าวเข้ามาแก้ไขปัญหานี้”

ทั้งนี้ปัจจุบัน Sun กำลังวางแผนที่จะมีส่วนร่วมกับ Li Wei เพื่อเจรจาขอคืนเงินและจัดการทำลายโทเคน HT ที่เหลืออยู่ของเขาอย่างเร็วที่สุด

Sun กล่าวเพิ่มเติมและเสริมว่า Wei ไม่ได้มีส่วนร่วมใด ๆ ต่อชุมชน HT แลละเขาเชื่อในการให้รางวัลแก่ผู้ที่มีส่วนร่วมอย่างแท้จริงต่อการเติบโตและการพัฒนา HT DAO 

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Justin Sun ได้รับบทบาทเป็นผู้นำที่ Huobi ในการให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk TV ในเดือนมีนาคม โดยเขาได้กล่าวว่า Huobi ต้องการได้รับใบอนุญาตในฮ่องกงโดยมีเป้าหมายที่จะเปิดตัวกระดานเทรดคริปโตใหม่ที่เรียกว่า Huobi Hong Kong

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน HT ซื้อขายอยู่ที่ 2.80 ดอลลาร์ ด้วยมูลค่าตามราคาตลาด 450 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 33.28 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2021 ตามข้อมูลของ CoinMarketCap