<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ใจปล้ำ ! Solana ประกาศเพิ่มงบ 340 ล้านบาทพัฒนา “Plug-in” ChatGPT บนเครือข่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม Solana Foundation องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่อุทิศตนเพื่อพัฒนาบล็อกเชน Layer-1 ของ Solana ประกาศว่า องค์กรได้ทำการบูรณาการกับ AI ด้วยการใช้ปลั๊กอินของ ChatGPT ที่ Solana Labs เป็นผู้พัฒนา

โดยปลั๊กอิน ChatGPT นี้ สามารถดาวน์โหลดได้จาก Github ซึ่งจะทำให้ “การทำความเข้าใจข้อมูลและโปรโตคอล หรือการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของ Solana และโปรเจกต์ DeFi มีความง่ายขึ้น”

ฟังก์ชันปัจจุบันของปลั๊กอินนี้ ยังรวมไปถึงการซื้อ NFT, เคลื่อนย้ายโทเค็น, ตรวจสอบธุรกรรม, ตีความข้อมูลบัญชีสาธารณะ และหาคอลเลกชัน NFT จากราคาพื้นบน Solana

“นักพัฒนาทุกคนที่ทำการสร้างแอปพลิเคชันที่มุ่งเน้นผู้บริโภค ควรคิดว่าแอปพลิเคชันของพวกเขาจะทำการตอบสนองผ่านโมเดล AI อย่างไร เพราะนี่เป็นกระบวนการใหม่ในการบอกว่าคอมพิวเตอร์ควรจะทำอะไร” Anatoly Yakovenko ผู้ร่วมก่อตั้ง Solana กล่าว

Solana Foundation ยังได้ประกาศด้วยว่า องค์กรจะทำการเพิ่มเงินรางวัลสำหรับการสำรวจความเป็นไปได้ระหว่างบล็อกเชน Solana และ AI ขึ้นเป็น 10 ล้านดอลลาร์จากเงินทุนเดิมที่ 1 ล้านดอลลาร์ โดยเหล่านักพัฒนากล่าวว่า การออกโปรแกรมให้ทุนนี้ ได้มีผู้สมัครเข้าร่วมกว่า 50 ครั้งแล้ว

นอกจากนี้ Solana Foundation ยังได้ออกโครงการสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย โดยโครงการนี้ เป็นโครงการทดลองกับบล็อกเชนและ AI เป็นระยะเวลา 3 เดือนอีกด้วย

ขณะเดียวกัน Hivemapper ได้เปิดตัว AI Trainers ที่สามารถแปลงภาพของโลกความจริงให้เป็นแผนที่ดิจิทัลคุณภาพสูงได้ในระบบนิเวศ Solana เมื่อเดือนที่แล้ว โดยแผนที่ดิจิทัลนี้ สามารถระบุรายละเอียดของการจำกัดความเร็ว ป้ายเตือนต่าง ๆ และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับถนนนั้น ๆ


ที่มา: Cointelegraph