<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $25,000 อย่างรุนแรง หลังจาก FED  ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยตามคาด 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงดิ่งลงมาอยู่ที่ราคาประมาณ 24,990 ดอลลาร์ ตามมาด้วย ราคา Ethereum ที่ลดลงกว่า 3% มาอยู่ที่ระดับ 1,650 ดอลลาร์ในเวลาน้อยกว่าสามชั่วโมงหลังจากที่เฟดประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 5.00-5.25% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ส.ค. 2550 อวสานวัฏจักร “ดอกเบี้ยขาขึ้น” ในสหรัฐฯ ที่กินเวลายืดเยื้อร่วม 15 เดือน

เหรียญ Crypto เบอร์หนึ่งของโลกมีราคาลดลง 3.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และทำจุดต่ำสุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม เนื่องจากนักลงทุนชั่งน้ำหนักผลกระทบเบื้องต้นของการฟ้องร้องระหว่าง SEC กับ Binance และ Coinbase สัญญาณนโยบายการเงินของ Fed และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจมหภาคอื่น ๆ

“เฟดประกาศคงอัตราดอกเบี้ยไว้ตามเดิม ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์เศรษฐกิจมหภาค” Joe DiPasquale ซีอีโอของ BitBull Capital ผู้จัดการสินทรัพย์คริปโตกล่าวว่า “การเคลื่อนไหวครั้งแรกเป็นถือเป็นขาลง เนื่องจากเฟดระบุว่าการประกาศคงดอกเบี้ยชั่วคราวนี้ไม่น่าจะยืดเยื้อ”

DiPasquale กล่าวเพิ่มเติมว่า: “แต่จากมุมมองของตลาดตราบใดที่ Bitcoin รักษาระดับ 25,000 ดอลลาร์ไว้ได้ เราก็ยังสามารถวางใจได้”

ที่มา: coindesk