<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz ชี้ ! ข้อเสนอ ‘Bitcoin Spot ETF’ ของ BlackRock ‘อาจเป็นสิ่งดีที่สุดที่จะเกิดขึ้น’ กับ BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเคลื่อนไหวล่าสุดของ BlackRock เพื่อขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin trust จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุนใน Bitcoin และอาจเป็น “สิ่งดีที่สุดที่อาจเกิดขึ้น” กับ BTC ตามที่ผู้สังเกตการณ์ในอุตสาหกรรม crypto บางคนกล่าว 

ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital กล่าวว่า การอนุมัติข้อเสนอเปิดตัวกองทุน Bitcoin Spot ETF ของ BlackRock จะเป็น “สิ่งดีที่สุดที่อาจเกิดขึ้นกับ $BTC”

ในขณะเดียวกัน James Edwards นักวิเคราะห์คริปโตจาก Finder.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน บอกกับ Cointelegraph ว่าเวลาในการยื่นข้อเสนอของ BlackRock จะช่วยเพิ่ม “ความเชื่อมั่น” ให้กับ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์และ Coinbase ในแง่ของการต่อสู้คดีทางกฎหมายกับ SEC:

“ความตั้งใจของ BlackRock ที่จะผลักดัน Bitcoin Spot ETF ในช่องเวลาที่ SEC กำลังไล่ฟ้องใครต่อใครนั่นมันเป็นสิ่งที่บอกได้ชัดเจนเลยว่า สถานะของ Bitcoin คือสินค้าโภคภัณฑ์ ไม่ใช่หลักทรัพย์” เขายังกล่าวและเสริมด้วยว่า:

“ไม่น่าเป็นไปได้ที่ BlackRock จะพยายามผลักดันกองทุน ETF ในลักษณะนี้โดยปราศจากการปรึกษาหารืออย่างจริงจังกับหน่วยงานกำกับดูแล และความมั่นใจในสถานะทางด้านกฎหมายในอนาคตของ Bitcoin”

ความตั้งใจของ BlackRock ที่จะใช้ Coinbase Custody เพื่อควบคุมกองทุนควรถูกมองว่าเป็นตัวกระตุ้นความเชื่อมั่นอย่างมากสำหรับ Coinbase 

Edwards  เสริมว่า BlackRock ซึ่งเป็นผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก คงจะไม่กล้าตัดสินใจเป็นพันธมิตรกับ Coinbase หากพวกเขารู้สึกไม่ “มั่นใจ”  Coinbase จะพ่ายแพ้ในคดีการต่อสู้ทางด้านกฎหมายกับ SEC

ที่มา: cointelegraph