<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ทุ่มเงินซื้อ Bitcoin อีกกว่า 12,333 BTC ยังถือครองเป็นอันดับที่ 1 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MicroStrategy ของ Michael Saylor ซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีก 12,333 BTC รวมเป็นเงินมากกว่า 347 ล้านดอลลาร์ที่ราคาเฉลี่ยประมาณ 28,136 ดอลลาร์ในระหว่างวันที่ 29 เมษายนถึง 27 มิถุนายน ตามรายงานของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

การซื้อครั้งล่าสุดทำให้บริษัทถือครอง Bitcoin ทั้งหมดไว้ประมาณราว 152,333 BTC มูลค่าประมาณ 4.6 พันล้านดอลลาร์ ณ ค่าคาเฉลี่ยประมาณ 30,300 ดอลลาร์

ปัจจุบันบริษัทได้ซื้อ Bitcoin ในราคารวมประมาณ 4.52 พันล้านดอลลาร์ ที่ราคาเฉลี่ยเฉลี่ยราว 29,668 ดอลลาร์ รวมค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ทั้งหมด

Michael Sayler แรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังกลยุทธ์ Bitcoin เป็นศูนย์กลางของ MicroStrategy ได้กลายเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ ชี้นำบริษัทไปสู่จุดสูงสุดใหม่ในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

Michael van de Poppe อ้างว่า Bitcoin อาจลดลงหลังจากการซื้อของ MicroStrategy เปิดเผยสิ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้สังเกตการณ์ตลาด ในขณะที่กำลังซื้อของ MicroStrategy นั้นน่าประทับใจอย่างปฏิเสธไม่ได้ แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่า Bitcoin ได้แสดงความผันผวนอย่างมีนัยสำคัญในมูลค่าในอดีตแม้ว่าจะมีการลงทุนสถาบันจำนวนมากก็ตาม

การซื้อครั้งใหญ่ล่าสุดเกิดขึ้นสองเดือนหลังจากที่ MicroStrategy ได้รับเพิ่มอีก 1,045 Bitcoins รวมเป็น 23.9 ล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน 2023

อย่างไรก็ตามความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจาก Saylor ผู้ประกาศตัวเองว่าเป็น Bitcoin maximalist กล่าวว่าเขาคาดว่าส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นเป็น 80% ในเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่ Altcoins อื่น ๆ หายไปท่ามกลางการตรวจสอบด้านกฎระเบียบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  รวมถึงการตรวจสอบกระดานเทรด Binance และ Coinbase ในช่วงที่ผ่านมา