<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือขาขึ้นของ Ethereum จะกลับมาอีกครั้ง? หลังเจ้ามือสะสมเหรียญอีกครั้งรวมกว่า 32 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าชาว Ethereum (ETH) จะกลับมามีความหวังอีกครั้ง หลังจากที่รายงานล่าสุดเปิดเผยว่าเจ้ามือเริ่มหันกลับมาสะสมเหรียญอีกครั้ง ซึ่งสิ่งนี้อาจผลักดันให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นได้จากการซื้อโทเค็นจำนวนมาก และมักจะมีอิทธิพลต่อแนวโน้มของตลาดและสภาพคล่องอยู่เสมอ

รายงานล่าสุดจาก Lookonchain ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีเจ้ามือ ETH รายหนึ่ง ได้สะสมเหรียญบนแพลตฟอร์ม Binance มากถึง 10,758 ETH รวมมูลค่ากว่า 32.14 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 1 พฤษภาคม หลังจากที่ราคาเหรียญร่วงลงมากกว่า 20% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

โดยเจ้ามือรายดังกล่าวได้ทำการถอน ETH จำนวน 6,030 ETH ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 18 ล้านดอลลาร์ออกจาก Binance ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ Wallet ของเขามี ETH สะสมมากถึง 10,758 ETH

ซึ่งในเวลาต่อไป เจ้ามือรายนี้ก็ได้ทำการแปลงเหรียญ ETH ของเขาเป็น Lido Staked ETH (stETH) ซึ่งเป็นโทเค็นที่เป็นตัวแทนของ Ether ที่เดิมพันบนโปรโตคอล Lido (LDO) และได้ทำการ Stake ETH เอาไว้บนโปรโตคอลการให้กู้ยืมแบบกระจายอำนาจ Aave (AAVE) เพื่อรับเงินจำนวน 28.5 ล้านดอลลาร์ใน Stablecoin

หลังจากนั้น เจ้ามือรายนี้ก็ได้ทำการนำรายได้ที่ได้จากการฝากนำไปซื้อ ETH ใหม่อีกครั้ง เพื่อที่จะทำให้การ Stake ของเขามีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

พฤติกรรมนี้ แสดงให้เห็นว่าเจ้ามือเริ่มหันมาใช้เครื่องมือ DeFi เพื่อเพิ่มสถานะในตลาดสกุลเงินดิจิทัลมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการ stake Ethereum เอาไว้เพื่อรักษาสินทรัพย์เอาไว้ ในขณะที่เพิ่มมูลค่าให้กันเงินทุนของพวกเขา และเป็นการเดิมพันว่ามูลค่าของ Ethereum จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

ที่มา: Finbold