<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

KuCoin  เตรียมบังคับใช้มาตรการยืนยันตัวตน KYC กับผู้ใช้ทุกคน เริ่ม 15 ก.ค. นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Crypto ชั้นนำ KuCoin ต้องการดำเนินกระบวนการตรวจสอบ KYC เพิ่มเติม เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบต่อต้านการฟอกเงินทั่วโลก โดย CEO ของ KuCoin ตั้งข้อสังเกตว่าการยอมรับ Crypto ที่เพิ่มขึ้น อาจทำให้จำนวนปัญหาด้านความปลอดภัยสูงขึ้นตามไปด้วย

บริษัท KuCoin ได้ประกาศการอัปเกรดระบบ KYC เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ดังนั้น นับตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมเป็นต้นไป ผู้ใช้ทุกคนจึงจำเป็นต้องดำเนินการยืนยันตัวตนให้เสร็จสิ้น

หากไม่มีการดำเนินการตามนี้ ผู้ใช้ใหม่จะไม่สามารถเข้าถึงชุดผลิตภัณฑ์ของบริษัท KuCoin ได้ และในทำนองเดียวกัน ผู้ใช้เก่าจะไม่สามารถฝากเงินไปยังแพลตฟอร์มได้ แต่ยังคงสามารถเข้าถึงฟีเจอร์อื่น ๆ เช่น การซื้อ การขาย การเทรดแบบความเสี่ยงน้อย และรับผลตอบแทน

Johnny Lyu CEO ของ KuCoin มองว่าการยอมรับ Crypto ที่เพิ่มขึ้น อาจทำให้ปัญหาด้านความปลอดภัยสูงขึ้นตามไปด้วย

“ในฐานะเว็บเทรดระดับโลก KuCoin ติดตามนโยบายด้าน Crypto ของประเทศต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด และเคารพข้อกำหนดที่ต้องปฏิบัติตาม เพื่อทำให้ทรัพย์สินของผู้ใช้มีความปลอดภัยมากขึ้น”

ในทำนองเดียวกัน Lyu ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การตรวจสอบ KYC รอบใหม่นี้ จะช่วยปรับปรุงการปฏิบัติตามข้อบังคับของบริษัทและทั่วโลก และเขายังระบุด้วยว่าจะรับประกัน “การคุ้มครองที่ดีขึ้นสำหรับนักลงทุน”

KuCoin ไม่ใช่เว็บเทรด Crypto เพียงแห่งเดียวที่หันมาปรับใช้นโยบาย KYC เพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบทั่วโลก และเพื่อป้องกันอาชญากรรมทางการเงิน โดยตามรายงานจาก Reuters เว็บเทรดหลายแห่งมีแผนจะดำเนินตามนโยบายที่คล้ายกันนี้ หลังการบังคับใช้โดยหน่วยงานกำกับดูแล AML

ตัวอย่างเช่น เมื่อเร็ว ๆ นี้ Binance ได้ใช้มาตรการ KYC ที่เข้มงวดสำหรับผู้ใช้มากขึ้น เช่น จำกัดการถอนเงิน และป้องกันการเข้าถึงแพลตฟอร์มจากบางประเทศ ในอีกด้านหนึ่ง Coinbase ได้ร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อแบ่งปันข้อมูลลูกค้าและข้อมูลการทำธุรกรรม อีกทั้งในเดือนพฤษภาคม Bybit ยังจำกัดผู้ใช้มากกว่า 20,000 รายที่ไม่ทำ KYC ให้ไม่สามารถดำเนินการถอน Tether ( USDT) ได้

การเคลื่อนไหวเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าเว็บเทรด Crypto เข้าใจถึงประโยชน์ของการทำ KYC และความเสี่ยงของการไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ

ที่มา: coinspeaker