<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่อนุญาตให้  ‘Ethereum Address’ บนเครือข่ายสามารถแชทหากันได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase แพลตฟอร์มเทรด crypto อันดับต้น ๆ ของสหรัฐอเมริกากำลังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถส่งข้อความ DM ระหว่างที่อยู่ Ethereum Address หากันได้

ในโพสต์ทวีตใหม่ Coinbase กล่าวว่า พวกเขากำลังเปิดตัวฟีเจอร์แชทแบบกระจายอำนาจสำหรับกระเป๋าเงิน web3 ‘XMPT’ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ผู้ใช้เป็นเจ้าของแชทหาของตัวเองโดยไม่มีตัวกลางใด ๆ สามารถเข้าถึงข้อความของคุณได้

ยิ่งไปกว่านั้นฟังก์ชันใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาแลก Ethereum Address กันคนผู้อื่นได้ผ่านการแสกน QR code

“การทักทายกับการส่งข้อความบน Coinbase Wallet เป็นนำเสนอวิธีใหม่ในการเชื่อมต่อกับชุมชน web 3 ตอนนี้คุณสามารถเป็นเจ้าของการแชทและ Crypto ของคุณ…

คุณสามารถแชร์รหัส QR code ส่วนตัวของคุณและเชิญเพื่อน ๆ เพื่อเข้าร่วมแชท หรือเชื่อมต่อกับผู้คนใหม่ๆ จากการค้นหา… ได้แล้ว

ทั้งนี้ทาง Coinbase ไม่สามารถเข้าถึงได้ มีเพียงคุณเท่านั้นที่ทำได้ ข้อความของคุณได้รับการเข้ารหัสแบบ end-to-end และจัดเก็บไว้ในเครือข่ายการสื่อสารที่ปลอดภัยและกระจายอำนาจของ XMTP”

ฟีเจอร์แชทตัวใหม่นี้ยังได้รวมถึงความสามารถในการนำเข้าและส่งออกบันทึกการแชทไปยังโปรเจกต์อื่น ๆ รวมถึงการถ่ายโอน Stablecoin USD Coin (USDC) แบบปราศจากเสียค่าธรรมเนียมผ่านโซลูชันการปรับขนาด Layer-2 ของ Polygon (MATIC)

“สนทนาได้ทุกที่ การส่งข้อความสามารถทำงานร่วมกันได้ หมายความว่าคุณสามารถนำแชทเข้าไปยัง Coinbase Wallet หรือบน DApps โซเชียลตัวอื่น ๆ  (แอปพลิเคชันที่กระจายอำนาจ) 

พร้อมกันนี้ยังสามารถส่งการชำระเงินได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเสียค่าแก๊ส ส่ง USDC ให้กับทุกคนทันที ทุกที่บน Polygon โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในแอป”

ที่มา: dailyhodl