<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยคำตัดสินของศาล Ripple ไม่ส่งผลต่อการปรับโครงสร้างของ Celsius 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การพิจารณาคดีหลักทรัพย์ของ Crypto อาจส่งผลกระทบต่อการกำหนดราคาของโทเค็น CEL แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อแผนการปรับโครงสร้างที่กำลังเกิดขึ้น

การตัดสินที่สำคัญเกี่ยวกับว่าโทเค็น XRP ที่เชื่อมโยงกับ Ripple นั้นเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อแผนการยุติผู้ให้กู้ crypto ที่ล้มละลาย ตามคำให้การของที่ปรึกษาของผู้ให้กู้ crypto ที่ล้มละลายกล่าวกับศาลนิวยอร์กเมื่อวันอังคาร

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศาลตัดสินให้ XRP เป็นหลักทรัพย์เมื่อเสนอขายให้กับผู้ซื้อสถาบัน เช่น กองทุนเฮดจ์ฟันด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของผู้พิพากษา Martin Glenn ในการพิจารณาคดีล้มละลายคู่ขนานกันสำหรับ Celsius

Chris Koeing จากสำนักงานกฎหมาย Kirkland and Ellis ซึ่งเป็นตัวแทนของ Celsius กล่าวว่า

“เราไม่คิดว่า จะมีผลกระทบใด ๆ นอกเหนือไปจากปัญหาโทเค็น CEL ที่อาจเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ พวกเราไม่มีส่วนร่วมในการเสนอขายหลักทรัพย์ใด ๆ และไม่ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินธุรกิจในอดีตใด ๆ ของ Celsius”

กลุ่มบริษัท Fahrenheit ซึ่งชนะการประมูลสินทรัพย์ของ Celsius เมื่อเร็วๆ นี้ จะมุ่งความสนใจไปที่ประเด็นทางกฎหมายที่ไม่ค่อยเป็นที่ถกเถียง เช่น การขุด Bitcoin และการเดิมพัน Ethereum 

การพิจารณาคดีของ XRP อาจส่งผลกระทบต่อการชำระคืนเจ้าหนี้สำหรับการถือครองโทเค็น CEL ของ Celsius เนื่องจากกฎการล้มละลายของสหรัฐฯ กำลังถูกปรับใช้เพื่อลดระดับบังคับกับการเรียกร้องของลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Alex Mashinsky ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Celsius ร่วมกับ Roni Cohen-Pavon ประธานเจ้าหน้าที่สรรพากร ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงหลายกระทงโดยกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานกำกับดูแลการค้า Mashinsky สารภาพว่าไม่มีความผิดและทนายความของเขาอธิบายข้อกล่าวหาว่า “ไม่มีมูลความจริง”

อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คณะกรรมการพิเศษของ Celsius ได้ประชุมกันทันทีและพิจารณาที่จะไล่เขาออกจาก Celsius ไม่กี่วันต่อมา

ทั้งนี้ตามการไต่สวนตามกฎหมายของอิสราเอลเกิดขึ้น Roni Cohen-Pavon กล่าวว่า “ก่อนกระบวนการนี้ นาย Roni Cohen-Pavon ไม่มีอำนาจสำคัญเกี่ยวกับการดำเนินงานประจำวันของลูกหนี้”

ท้ายที่สุดหน่วยงานกำกับดูแลได้ประกาศข้อตกลงหลายฉบับกับ Celsius เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อการกระจายตัวของเจ้าหนี้ รวมถึงข้อกำหนดที่จะเข้าร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเรียกร้องของหน่วยงานกำกับดูแลที่ว่าบัญชี Earn Interest ของ CEL และ Celsius เป็นหลักทรัพย์