<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักสืบ Blockchain 2 ราย ชนะเงินรางวัล 172,000 บาทจาก Arkham หลังพบกระเป๋าเงินของ Do Kwon

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม แพลตฟอร์มเว็บเทรด Intel Exchange ของ Arkham Intelligence เคยประกาศเสนอเงินรางวัลมูลค่าหลายพันดอลลาร์ให้กับคนที่สามารถระบุกระเป๋าเงิน Crypto ของ Elon Musk, Do Kwon และ Sam Bankman-Fried โดยระบุว่าการล่าค่าหัวในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับหน่วยงานและบุคคลที่อยู่เบื้องหลังกิจกรรมตลาด Crypto

ในที่สุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาก็มีนักสืบบล็อกเชน 2 คนได้รับรางวัลมูลค่า 5,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 172,000 บาท เนื่องจากพวกเขาพบหลักฐานที่สามารถชี้ชัดได้ว่า กระเป๋าเงินของ Terraform Labs และ Do Kwon คือกระเป๋าเงินใบไหน

นักสืบบล็อกเชนนิรนามรายหนึ่ง และอีกคนที่ใช้นามแฝงบน Twitter ว่า ErgoBTC จะได้รับ 9,519.26 ARKM ซึ่งเป็น native token ของแพลตฟอร์ม Arkham ที่มีมูลค่ารวมประมาณ 5,019 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนบทความนี้

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ErgoBTC เคยกล่าวว่า Luna Foundation Guard ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ไม่แสวงหาผลกำไรของ Terraform กำลังดูแลรักษากระเป๋าเงินดิจิทัลอีกใบหนึ่งนอกเหนือจากที่ประกาศต่อสาธารณะว่ามีกระเป๋าเงินเพียงกระเป๋าเดียว

เว็บไซต์ของ Arkham ได้ระบุว่า บุคคลหรือองค์กรที่เสนอรางวัลดังกล่าวบนเว็บไซต์ของตน จะสามารถใช้สิทธิพิเศษเพื่อเข้าถึงข้อมูลที่ค้นพบเป็นเวลา 90 วัน โดยหลังจากนั้นข้อมูลดังกล่าวจะกลายเป็นข้อมูลสาธารณะ ดังนั้นข้อมูลกระเป๋าเงินของ Terraform และ Kwon ที่ถูกค้นพบในครั้งนี้จะได้รับเผยแพร่สู่สาธารณะในปลายเดือนตุลาคม

โพสต์ทวีตประกาศผู้ชนะเงินรางวัลของ Arkham นั้นมาพร้อมกับรูปภาพที่บ่งบอกว่าโพสต์นี้มาจาก “ผู้ดูแลระบบ Arkham” เนื่องจากบนเว็บไซต์เคยมีประกาศว่าทุกคนสามารถร่วมสนุกกับแคมเปญล่าเงินรางวัลนี้ได้

ตามรายงานของ Cho Jae-woo หัวหน้าห้องปฏิบัติการข้อมูลบล็อกเชนที่มหาวิทยาลัย Hansung ระบุว่า เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม เหรียญ USDC มูลค่า 18 ล้านดอลลาร์ได้ถูกโอนออกจากกระเป๋าเงินคริปโตที่เชื่อมโยงกับ Kwon ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่ระบุตัวตน จากนั้นเหรียญดังกล่าวจะถูกแปลงเป็น Ether, Bitcoin หรือเหรียญอื่น ๆ ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามอายัดเงินจำนวนนั้นได้ยาก

ในอีกด้านหนึ่ง รายงานจากสื่อข่าว The Block ระบุว่า หลังจากที่ Arkham เปิดตัวเว็บไซต์เสนอเงินรางวัลแก่ผู้เชี่ยวชาญบล็อกเชนที่สามารถตรวจสอบข้อมูลบนเครือข่าย แพลตฟอร์มดังกล่าวก็ได้จุดประเด็นความขัดแย้งขึ้นในอุตสาหกรรม Crypto แล้วในขณะนี้ เนื่องจากบางคนมองการล่าค่าหัวในลักษณะดังกล่าวอาจถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดเพื่อเปิดเผยตัวตนของผู้บริสุทธิ์

ที่มา: forkast.news