<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดปั่น ! ชาวเน็ตแนะนำให้ Mark Zuckerberg รีแบรนด์ “Thread” เปลี่ยนชื่อไปเป็น “Twitter”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการรีแบรนด์ล่าสุดโดย Elon Musk แอปพลิเคชันยอดนิยมอย่าง Twitter ที่เราคุ้นเคยในฐานะ “แอปนกฟ้า” ได้เปลี่ยนทั้งหน้าตาและชื่อกลายเป็นเพียงตัวอักษร “X” เรียบ ๆ ตัวเดียว สิ่งนี้สร้างความรู้สึกประหลาดใจให้กับชาวเน็ตไปตาม ๆ กัน

ผู้ใช้บัญชี Twitter รายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพตัดต่อพร้อมแคปชั่นแนะนำให้ Mark Zuckerberg ใช้จังหวะเวลานี้เปลี่ยนโฉม Threads ให้กลายเป็น Twitter แทนที่ Twitter เดิมที่หายไปกับการรีแบรนด์ของ Elon Musk โดยมีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความเห็นมากมายในทางตลกขบขัน บ้างก็มองว่านี่ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

เหตุการณ์ภาพชวนให้ยิ้มจากโพสต์สุดปั่นนี้ ทำให้เราเห็นได้อย่างหนึ่งว่า ความคุ้นเคยถือเป็นสิ่งที่ผู้คนต้องการทั้งในชีวิตจริงและในโลกออนไลน์ เพราะหากดูจากพัฒนาการของแอปพลิเคชัน Twitter มาตั้งแต่อดีต จะเห็นได้เลยว่าแอปสีฟ้ามีนกเป็นโลโก้ สอดคล้องกับชื่อ Twitter ซึ่งมีความหมายว่า “นก” มาอย่างเนิ่นนานตั้งแต่ปี 2006  

แต่จากการรีแบรนด์ครั้งล่าสุด ดูเหมือนว่า Elon Musk จะทำให้แบรนด์นกสีฟ้านี้ต้องจากโลกอินเทอร์เน็ตไปเสียแล้ว จึงไม่แปลกใจที่ผู้คนจะรู้สึกไม่คุ้นชิน นำไปสู่การเล่นมุกแนะนำให้มีการฟื้นชีวิตนกสีฟ้านี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้งหนึ่ง


อ้างอิง: CB Creative Bloq