<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างโลโก้ “Blue Bird” ของ Twitter กล่าว “เศร้าจัง” ที่ตำนาน 11 ปีของโลโก้นกฟ้าต้องจบลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้จะรู้สึกใจหายอยู่บ้าง แต่นักออกแบบภาพนกฟ้าอันเป็นสัญลักษณ์ของ Twitter ก็ยังคงมอง 𝕏 ของ Elon Musk ในแง่ดี

Martin Grasser นักออกแบบภาพนกฟ้าที่เป็นสัญลักษณ์ของ Twitter มายาวนานถึง 11 ปี เพิ่งเห็นว่า Elon Musk แทนที่ภาพของเขาด้วยโลโก้ใหม่แล้ว 

“เราชอบใช้วงกลมเพื่อสร้างภาพวาดของเรา รู้สึกว่านกควรมีความเรียบง่ายและความสมมาตรแฝงอยู่” Martin Grasser กล่าวผ่าน Twitter

ย้อนกลับไปในปี 2012 Grasser เพิ่งจบจากโรงเรียนศิลปะ และได้รับหน้าที่ให้ออกแบบโลโก้ของแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงเป็นครั้งแรก

ต้นแบบโลโก้นกฟ้าของ Twitter ภาพจาก: Martin Grasser

ก่อนหน้านี้ภาพนกของ Twitter มีลักษณะคล้ายภาพการ์ตูน แต่ด้วยเหตุการณ์สำคัญอย่างเช่น Arab Spring ที่มีการพูดถึงบน Twitter ในเวลานั้น เขาจึงต้องการการนำเสนอโลโก้ที่เรียบง่ายและจริงจังมากขึ้น

“จากจุดนั้น เราได้ทุ่มเทเวลาของเราอย่างจริง ๆ จัง ๆ เพื่อทำให้ทุกรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ สมบูรณ์แบบ… เพื่อให้มันรู้สึกสมดุล และมองดูเหมือนนกแม้ว่าภาพนี้จะอยู่ในขนาดที่เล็กที่สุด” Grasser กล่าวบน Twitter พร้อมแนบต้นแบบภาพนกฟ้าจำนวนมากที่เขาเคยร่างไว้

ผลลัพธ์จากความพยายามของเขาคือภาพ “นกสีฟ้า” อันเป็นสัญลักษณ์ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดัง ซึ่งต่อมาภาพนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในโลโก้ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก

ในขณะนี้ข่าวการเปลี่ยนโลโก้ของ Twitter ได้แพร่สะพัดไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต และในขณะเดียวกัน Grasser ก็กำลังเตรียมพร้อมสำหรับงานใหม่ที่แตกต่างออกไปจากเดิมอย่างเงียบ ๆ ซึ่งนั่นคือการประมูล NFT โดย Vera Molnàr ศิลปินแนวสร้างสรรค์ชื่อดัง

ที่มา: decrypt