<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมราคา XRP อาจร่วงลงอย่างรุนแรง หาก SEC ยื่นอุทธรณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า ราคาของเหรียญ XRP นั้นร่วงลงใน 24ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเป็นเพราะว่านักลงทุนเริ่มมีความกังวลเกิดขึ้นเพราะว่า ตอนนี้ผู้พิพากษาคดี ripple ได้ทำการยกฟ้องคดีของทาง Ripple ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เลยนี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาของ XRP นั้นร่วงลงหนักกว่าเดือนก่อน

โดยราคาของ XRP ตอนนี้ได้อยู่ต่ำกว่าเส้น EMA 20 แถมราคาก็ได้ทะลุลงไปต่ำกว่า 0.685 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวรับที่สำคัญ และถ้าหากราคาปิดของ XRP นั้นต่ำกว่าจุดจุดนี้ จะมีโอกาสที่ราคาจะร่วงไปแตะเส้น EMA 50 ในไม่กี่วันที่จะถึงนี้

แล้วถ้าร่วงหนักจนทะลุเส้น EMA 50 ไปอีก ก็จะมีโอกาสสูงที่จะทำให้ราคาของ XRP ดิ่งลงไปจนเหลือเพียงแค่ 0.589 ดอลลาร์

แต่กลับกัน ความเป็นไปได้ทั้งหมดที่พูดมาก่อนหน้านี้จะหายไปทันที ถ้าหากว่าราคาของ XRP นั้นปิดสูงกว่า 0.685 ดอลลาร์ ได้ภายใน 48 ชั่วโมงนี้ ราคามีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปถึง 0.766 ดอลลาร์ ในสัปดาห์หน้า แต่ก็ควรที่จะรอดูราคาด้วยว่าราคาจะสามารถพุ่งทะลุเส้น EMA 9 ได้

แต่สำหรับสายระยะสั้นนั้น ในรายชั่วโมงจำเป็นต้องรอดู Falling wedge pattern ว่าจะเกิดขึ้นไหม ถ้าเป็นอย่างงั้นจริงก็จะมีโอกาสที่ราคาจะขึ้นไปแตะ 0.689 ดอลลาร์ ก่อนที่จะจบวัน

และถ้าสามารถขึ้นไปได้อีกเรื่อยๆ ราคาอาจจะขึ้นไปถึง 0.703 ดอลลาร์ในไม่กี่วันหลังจากนี้ แต่กลับกัน ถ้าหาก Falling wedge pattern ไม่เกิดขึ้น ราคาอาจจะลดลงไปต่ำสุดที่ 0.659 ดอลลาร์

โดยในตอนนี้ ราคาของ XRP อยู่ที่ 0.671 ดอลลาร์สหรัฐ จากข้อมูลของ CoinMarketcap และใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาก็ได้ร่วงลงไปกว่า 3.26% และรายสัปดาห์นั้น ก็ลดลงไปถึง -5.70% อีกด้วย

ที่มา: Coin Edition