<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Solana พุ่งแซง Dogecoin แบบไม่เกรงใจความหวาดกลัวของตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม)  มูลค่าตลาดของ Solana (SOL) ได้พุ่งแซงหน้า Dogecoin (DOGE) เหรียญมีมเบอร์หนึ่ง ท่ามกลางความโกลาหลที่เกิดขึ้นในตลาด Crypto จนขณะนี้ Solana ได้ก้าวขึ้นเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 9 ของโลก

ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ได้ร่วงลดลงอย่างกะทันหัน แตะระดับ 25,100 ดอลลาร์​ ซึ่งถือว่าเป็นจุดต่ำสุดในรอบสองเดือน เนื่องจากบริษัท SpaceX เผยเทขาย Bitcoin รวมมูลค่ากว่า 373 ล้านดอลลาร์ ประกอบกับการที่บริษัทอสังหาฯ เบอร์ 2 ของจีน Evergrande ยื่นฟ้องล้มละลาย

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นักเทรด Future ถูกล้างพอร์ตสูงสุดในรอบ 1 ปี และสร้างความหวาดกลัวไปทั่วตลาด Crypto โดยขณะนี้ดัชนีความกลัวและความโลภของ Crypto อยู่ที่ 37 ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่แสดงถึงระดับความกลัวที่มีนัยสำคัญในหมู่นักลงทุน

ขณะเดียวกัน ข้อมูลจาก MessariCrypto พบว่า มูลค่าตลาดของ SOL สามารถพลิกกลับมาแซง DOGE ได้สำเร็จ โดย SOL มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 9.42 พันล้านดอลลาร์ ส่วน DOGE ตามหลังมาติด ๆ ด้วยมูลค่าตลาดอยู่ที่ 9.26 พันล้านดอลลาร์

เป็นที่น่าสังเกตว่าถึงแม้สกุลเงินดิจิทัลทั้งสองจะมีมูลค่าลดลงตาม Bitcoin แต่ดูเหมือน DOGE จะได้รับผลกระทบหนักกว่า SOL อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งราคา DOGE ได้ลดลงมากถึง 10% ในขณะที่ราคาเหรียญ SOL ลดลงเพียง 7.47% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ปัจจุบัน ความเชื่อมั่นของตลาด Crypto โดยรวมได้เปลี่ยนกลายเป็นลบ เนื่องจากนักลงทุนส่วนมากกำลังกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกและสถานการณ์ของตลาด Crypto อีกทั้งการที่ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ยังส่งผลให้ตลาด Crypto กำลังอยู่ภายใต้แรงกดดันมากขึ้น ดังนั้นคงต้องติดตามกันต่อไปว่าราคาจะฟื้นตัวในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่

ที่มา: benzinga