<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ถูกกล่าวหาว่าเขาเลือกปฏิบัติ สิ่งนี้จะส่งผลต่อ DOGE หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุด กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DOJ) ได้ทำการยื่นฟ้อง SpaceX บริษัทยานอวกาศของ Elon Musk ในข้อหาเลือกปฏิบัติต่อผู้ลี้ภัย

โดยสาเหตุมาจากที่ SpaceX ไม่อนุญาตให้ผู้ลี้ภัยสมัครงานในบริษัท และถึงแม้ว่าพวกเขาจะสมัครไปแล้ว ทางบริษัทก็ปฏิเสธที่จะพิจารณาพวกเขาอยู่ดีเนื่องจาก สถานะความเป็นพลเมืองของพวกเขาในสหรัฐอเมริกา และทาง DOJ ได้บอก นี่ถือเป็นการละเมิดพระราชบัญญัติคนเข้าเมืองและสัญชาติ (INA) โดยตรง

DOJ ยังได้กล่าวหาอีกว่าในการลงประกาศรับสมัครงาน ทางบริษัทได้อ้างกฎหมายควบคุมการส่งออก โดยพวกเขาสามารถจ้างคนได้เฉพาะคนสหรัฐอเมริกาเท่านั้น รวมถึงพลเมืองหรือผู้อยู่อาศัยถาวรตามกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตาม กฎหมายก็ไม่ได้กำหนดว่าไม่สามารถเลือกจ้างงานได้

โดยฝั่งของ Elon ได้บอกเหตุผลในการตัดสินใจจ้างผู้ลี้ภัยไม่อยู่ภายใต้ขอบเขตอำนาจของพวกเขา

“ ในการจ้างงานเพื่อมาพัฒนาเทคโนโลยีจรวด ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีอาวุธขั้นสูงนั้น ต่อให้มีวีซ่าทำงานก็ไม่สามารถที่จะจ้างคนนอกได้ เว้นแต่ว่าคุณจะได้รับอนุญาตพิเศษจากกระทรวงกลาโหม”

และดูเหมือนในช่วงนี้ Elon Musk จะโดนกล่าวหาเยอะเป็นพิเศษ เพราะเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีรายงานออกมาว่าผู้ติดตาม Twitter ของมหาเศรษฐีเปอร์เซ็นต์นี้เป็นบอทที่ไม่ใช่คนจริงๆ โดยรายงานจาก Culture Crave ได้พบว่า 42% ของผู้ติดตาม Twitter ของ Elon Musk 153 ล้านคนนั้น มากกว่า 62.5 ล้านคน ไม่มีการโพสต์ในทวีตของพวกเขาเลยด้วยซ้ำ

โดย Elon Musk นั้นถือเป็นบุคคลที่ชุมชนคริปโตต่างยกย่องในตัวเขา เพราะนอกจากจิตวิญญาณของเขา ที่กล้าลงทุนในเทคโนโลยีต่างๆ แล้ว เขาก็ยังชอบเหรียญมีมชื่อดังอย่าง DOGE อีกด้วย

และในตอนนี้ราคาของ DOGE อยู่ที่ 0.6277 ดอลลาร์ โดยร่วงลงมา 0.38% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา: Coin Edition