<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ใบชุบเข้าแล้ว ! Elon Musk ประกาศปลดแบนบัญชีผู้ใช้งานให้ Donald Trump บนแพลตฟอร์ม X

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2021 อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald J. Trump ถูกแบนบัญชี Twitter ของเขาเป็นการถาวร โดยทางแพลตฟอร์ม Twitter ให้เหตุผลว่า “บุคคลนี้มีความเสี่ยงที่จะยุยงปลุกปั่นความรุนแรงทางการเมือง”

หลังจากผ่านมานานกว่าสองปี ในวันนี้ เจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียคนใหม่อย่าง Elon Musk ได้ตัดสินใจปลดแบนให้ Trump กลับมาโลดแล่นอีกครั้งบนแพลตฟอร์ม X (Twitter)   ซึ่งโพสต์แรกของ Trump หลังจากได้รับการฟื้นคืนชีพบนแพลตฟอร์ม X คือ การโพสต์ภาพตัวเองที่ถ่ายในคุก Fulton County พร้อมด้วยคำว่า “การแทรกแซงการเลือกตั้ง! ไม่มีวันยอมจำนน!”

หลังจากนั้น Elon Musk ได้ตอบกลับโพสต์ของ Trump ด้วยการกล่าวสั้น ๆ ว่า “Next level”

ก่อนหน้านี้ Trump ได้ยื่นข้อเสนอแก่ทำเนียบขาวเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน แต่เขาตัดสินใจข้ามการอภิปรายเบื้องต้นของพรรครีพับลิกัน เพื่อไปให้สัมภาษณ์กับ Tucker Carlson นักวิจารณ์สายอนุรักษ์นิยม โดยคลิปวิดีโอการสัมภาษณ์ครั้งนั้นได้ไลฟ์สดบนแพลตฟอร์ม X

คลิปการสัมภาษณ์ของ Trump มียอดดูบนแพลตฟอร์ม X เกิน 250 ล้านครั้ง แม้จะเป็นคลิปที่มีความยาวถึง 46 นาที จนทำให้ Musk ถึงกับกล่าวว่า “การเข้าถึงแพลตฟอร์มนี้มันบ้าไปแล้ว” นอกจากนี้ เขายังคาดการณ์ด้วยว่าวิดีโอดังกล่าวอาจมียอดดูมากกว่า 1 พันล้านครั้งบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

ทำไม Trump ถึงติดคุก?

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Donald J. Trump จำต้องเข้ามอบตัวที่คุก Fulton County ในรัฐจอร์เจีย ในคดีที่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงการเลือกตั้งและข้อหาสมรู้ร่วมคิด อย่างไรก็ตาม เขายืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด และใช้เวลาอยู่ในคุกไม่ถึง 30 นาทีก่อนจะได้รับการปล่อยตัว

ที่มา: livemint