<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PEPE ยืนยัน อดีตสมาชิกในทีมขโมยเงิน 15 ล้านดอลลาร์จาก Multisig wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมพัฒนา PEPE memecoin กล่าวว่าอดีตเพื่อนร่วมทีม 3 คน มีส่วนร่วมในการขโมยเหรียญ PEPE ประมาณ 16 ล้านล้าน PEPE ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 15 ล้านดอลลาร์ จาก multisig wallet ของโปรเจ็ค ก่อนที่จะเทขายสินทรัพย์ในกระดานเทรดคริปโตและหายไปจากโลกโซเชียล

จากข้อมูลระบุว่าสินทรัพย์ถูกส่งไปยังกระดานเทรด OKX, Binance และ Bybit ก่อนที่จะทำการเทขาย และจำนวน Multisig ก็ลดลงจากจำนวน 5/8 เป็น 2/8 ตามประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

การใช้ Multisig wallet มักใช้ในโปรเจ็คคริปโตเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของ wallet โดยต้องมีลายเซ็นจากสมาชิกในทีมหลายคนเพื่ออนุมัติธุรกรรม

เหรียญ PEPE ได้เปิดตัวในเดือนเมษายนและได้พุ่งขึ้นมากกว่า 1,500% ในเดือนพฤษภาคม ทำให้มี Market Cap สูงสุดที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์ และเจ้ามือ 15 อันดับแรกมีผลกำไรร่วมกันกว่า 90 ล้านดอลลาร์ก่อนที่เหรียญ PEPE จะร่วงอย่างรุนแรง

จำนวนเหรียญที่ถูกขโมยไปคิดเป็น 4% ของอุปทานทั้งหมด และใน Multisig มีเหรียญเหลืออยู่ประมาณ 10 ล้านล้าน PEPE ซึ่งคิดเป็น 2% ของอุปทาน

อีโก้และความโลภที่ยิ่งใหญ่

สมาชิกในทีมที่เหลืออยู่กล่าวว่าโปรเจ็คนี้เต็มไปด้วยสมาชิกที่มีแต่ความโลภและอีโก้ พวกเขาขัดขวางการบริจาคหรือซื้อด้วยกองทุน Multisig

“Multisig ถูกตั้งค่าให้ต้องมีผู้ลงนาม 3/4 คนเพื่อขอนุมัติ เมื่อวานนี้อดีตสมาชิกทีม 3 คน ได้แทงข้างหลังผม ได้เข้า Multisig wallet และขโมย 16 ล้านล้านเหรียญหรือประมาณ 60% ของสินทรัพย์ใน Multisig และโอนออกไปขาย”

“พวกเขาออกจาก Multisig เพื่อตัดขาดการเชื่อมต่อกับ PEPE และลบบัญชีโซเชียลทั้งหมดของพวกเขาออก และทิ้งผมไว้ข้างหลังโดยไม่เหลืออะไรไว้ขึ้นนอกจากข้อความที่ระบุว่า ‘Multi-sig ได้รับการอัปเดตแล้ว’ ”

 สมาชิกที่เหลือออกมาขอโทษ

สมาชิกในทีมได้ออกมาขออภัยสำหรับความสูญเสียที่สมาชิกในชุมชนต้องเผชิญจากการกระทำเหล่านี้ โดยเสริมว่าไม่ได้ตั้งใจจะขายเหรียญแต่โปรเจ็คนี้หมดหนทางแล้ว

เขาเสริมว่าเหรียญที่เหลือใน Multisig ประมาณ 10 ล้านล้าน PEPE จะถูกโอนไปยัง wallet ใหม่ เพื่อที่จะเก็บไว้อย่างปลอดภัยจนกว่าจะใช้งานหรือนำมันไปเผา

เมื่อทำการซื้อขายหรือบริจาคโดเมนเว็บและ Username แล้ว พวกเขาจะเผาเหรียญที่เหลือและปล่อยให้เหรียญ PEPE มีความ Decentralized มากขึ้น และมีความ Anti-fragile

PEPE ร่วงอย่างรุนแรงหลังจาก Multisig ถูกโอนออก

หลังจากที่โอนสินทรัพย์ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เหรียญ PEPE ได้ร่วงลงมาถึง 18% ไปที่ประมาณ 0.0.00000088 ดอลลาร์ แต่ราคาก็กลับขึ้นมา 10% เป็น 0.00000096 ดอลลาร์ หลังจากประกาศเมื่อวันศุกร์ก่อนที่จะร่วงลงไปอีกครั้ง

Source: The Block