<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBF เกือบจ่ายเงินกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ให้ ทรัมป์ เพื่อไม่ให้เขาชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานว่า Sam Bankman-Fried (SBF) ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ FTX ที่กำลังจะถูกพิจารณาคดีในเร็วๆ นี้ เคยมีแผนที่จะให้เงินให้กับอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ เพียงเพื่อไม่ให้เขาลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกครั้ง

โดย Michael Lewis ผู้เขียนหนังสือที่บันทึกการเดินทางของ SBF อย่าง “Going Infinite: The Rise and Fall of a New Tycoon” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตัว SBF เคยคิดที่จะจ่ายเงินให้ทรัมป์กว่า 5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อไม่ให้เขาลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เพราะเขาเชื่อว่านักการเมืองคนนี้เป็นภัยคุกคามต่อระบอบประชาธิปไตย

เขาได้เปิดเผยว่า SBF ได้ช่วยเหลือ Mitch McConnell ผู้นำพรรครีพับลิกัน ผ่านการบริจาคเงินจำนวนหลายล้านดอลลาร์ เพื่อที่จะให้ McConnell คัดนักการเมืองที่เหมาะสม ซึ่งตอนนี้ฝ่ายบริหารของ FTX ก็พยายามที่จะนำเงินจำนวนดังกล่าวกลับมา

และตัว SBF เชื่อว่าทรัมป์อาจเข้ามาทำลายประชาธิปไตยในประเทศและควรที่จะหยุดเขาไว้ แต่อย่างไรก็ตาม ตัวเขาก็ไม่สามารถทำตามแผนไว้ได้ เนื่องจาก FTX นั้นได้ล้มละลายไปเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ SBF กำลังเตรียมเข้าไปพิจารณาคดีที่ Metropolitan Detention Center ในวันที่ 3 ตุลาคม และจะมีการคัดเลือกคณะลูกขุน ในวันที่ 4 ตุลาคม

ซึ่งทางผู้พิพากษา Lewis Kaplan ก็ได้สั่งให้อดีต CEO และผู้เกี่ยวข้อง เลิกโทษที่ปรึกษาของ FTX สำหรับการประพฤติมิชอบที่นำไปสู่การล่มสลายของบริษัท เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้คณะลูกขุนสับสน

ที่มา: CryptoPotato