<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson โต้กลับชาวเน็ต ยันมีแผนพัฒนา Cardano ในระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การโต้เถียงบนโซเชียลมีเดียที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้กล่าวหา Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano blockchain ว่าละทิ้งโปรเจกต์และถอนคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้

โดยข้อกล่าวหานี้เริ่มจากการที่มีผู้ใช้ Twitter ชื่อ Fabian (@Fabian_vBergen) ได้โพสต์ข้อความหลายข้อความที่วิพากษ์วิจารณ์ Hoskinson

ด้าน Hoskinson ได้ตอบโต้คำวิจารณ์กลับไป โดยเขาระบุว่าโครงการ Ethiopia ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา แม้ว่าจะมีความท้าทายที่เกิดจากสงครามและการเปลี่ยนแปลงหลายครั้งในการบริหารการศึกษาก็ตาม

นอกจากนี้ เขายังชี้แจงสถานะของ IELE ในฐานะโครงการวิจัย และชี้แจงว่าเหตุใดจึงไม่ถูกมองว่าเป็น “การบูรณาการเลเยอร์หนึ่ง” Hoskinson ยังเน้นย้ำว่าตัวแปลง ERC20 นั้นได้ผ่านการใช้งานและใช้งานโดยโครงการต่างๆ เช่น SingularityNet อย่างไรก็ตาม การใช้งานส่วนใหญ่เลิกใช้แล้วเพื่อสนับสนุนโครงการริเริ่มอื่นๆ เช่น Milkomeda

นอกจากนี้ Hoskinson ยังปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่า IOG มีอำนาจควบคุม Cardano อย่างสมบูรณ์ โดยเขาอธิบายว่า IOG, Emurgo และมูลนิธิ Cardano (CF) ต่างก็เป็นผู้ถือกุญแจสำคัญ ซึ่งเขาชี้ให้ดูที่ข้อเสนอ CIP 1694 ซึ่งเขาอ้างว่าทำให้การควบคุมของ IOG ไม่เกี่ยวข้อง สุดท้ายนี้ ดูเหมือนว่า Hoskinson จะตั้งคำถามถึงแรงจูงใจเบื้องหลังข้อกล่าวหาของ Fabian

ปฏิกิริยาของชุมชน

ชุมชนมีปฏิกิริยาตอบสนองที่หลากหลาย โดยผู้ใช้บางคนแนะนำว่า Hoskinson ควรบล็อกหรือ “ปิดเสียง” พวกนักวิจารณ์ เพราะพูดไปก็เหนื่อยเปล่า ๆ และ ผู้มีส่วนร่วมอาจป้อนแต่ความรู้สึกเชิงลบ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะมีความเห็นพ้องตรงกันว่าบทสนทนาควรต้องเปิดกว้าง

ที่มา: utoday