<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ ประกาศความสนใจในประเทศ UAE และบาห์เรน หรือว่า Binance จะเข้ามาในตะวันออกกลางเร็วๆนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอของ Binance ได้ออกมาโพสต์ผ่านบัญชี X (Twitter) ส่วนตัวเมื่อเร็วๆ นี้ว่า มีเป้าหมายที่จะผลักดันกระดานเทรดของเขาเข้าไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) และบาห์เรน

ผ่านการพูดติดตลกบนแพลตฟอร์มว่า “รู้สึกว่าคนที่ฉันรู้จักผ่านคริปโตนั้น จะมาจาก UAE หรือบาห์เรตนตลอดเลยนะ”

ซึ่งก็ได้สร้างความสนใจให้กับคอมมูนิตี้คริปโตเป็นอย่างมาก โดยผู้ใช้บางคนได้แสดงความคิดเห็นผ่านโพสต์ของเขาว่าประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และบาห์เรนส่วนใหญ่มาจากนโยบาย และกฎระเบียบที่เอื้ออำนวยต่ออุตสาหกรรม จะทำให้พื้นที่ตรงนี้กลายเป็นศูนย์กลางของคริปโตในแถบตะวันออกกลางได้

รวมถึงถึงมีผู้ใช้บางคนรู้สึกไม่พอใจและผิดหวังที่สหรัฐอเมริกาเลือกที่จะกีดกันต่อคริปโตแทน โดยตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่สหรัฐอเมริกา ที่ถูกยกย่องว่าเป็น “ดินแดนแห่งเสรี” กลับกลายเป็นพื้นที่ที่ไม่อื้ออำนาจต่อตลาดคริปโต

และก็ได้มีผู้ใช้รายหนึ่งได้แนะนำ CZ ถึงโอกาสที่การขยาย Binance เข้าไปยังภูมิภาคแอฟริกา โดยเฉพาะไนจีเรียที่มีฐานผู้ใช้จำนวนมากที่ใช้แพลตฟอร์มอยู่แล้ว

หลังรายงานจาก Coin Edition พบว่าในเดือนกรกฎาคม 2022 ถึงมิถุนายน 2023 แอฟริกามียอดธุรกรรมคริปโตไหลเวียนสูงถึง 117.1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าประเทศโซนอเมริกาเหนือ ยุโรปตะวันออก และลาตินอเมริกา

ก็ต้องมีดูกันต่อไปว่า CZ จะเลือกที่จะไปขยายอาณาเขตของตัวเองไปที่ไหนอีก

ที่มา: CoinEdition