<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ BlackRock ชี้ ! ข่าวลือ Bitcoin ETF สะท้อนถึงความสนใจใน Crypto ที่ถูก ‘กดเอาไว้’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BlackRock CEO Larry Fink กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่าการพุ่งขึ้นของราคา bitcoin ที่เกิดจากข่าวลือเกี่ยวกับการอนุมัติ spot ETF สะท้อนถึงความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกกดไว้ เนื่องด้วยปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความผันผวนของราคา กฎระเบียบที่ยังไม่ชัดเจน

Fink กล่าวว่า เขาไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดความคืบหน้าของการยื่นใบสมัครขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin spot ETF  ได้ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ช่วงระหว่างรอการพิจารณา แต่เขากล่าวว่า เขาได้ยินเสียง “ความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลจากนักลงทุนทั่วโลกแล้ว”

“การพุ่งในครั้งนี้บางส่วนมันไปไกลเกินกว่าแค่ข่าวลือ” Fink กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Fox Business “ผมคิดว่าการเพิ่มขึ้นของราคาในวันนี้เป็นเรื่องของการย้ายเงินทุนจากสินทรัพย์เสี่ยงไปยังสินทรัพย์ที่มีคุณภาพหรือความน่าเชื่อถือสูงกว่า (Flight to quality) ในช่วงที่ตลาดหรือโลกเศรษฐกิจเผชิญกับความไม่แน่นอน โดยปัญหาทั้งหมดเกี่ยวกับสงครามอิสราเอลที่เกิดขึ้นในขณะนี้ 

ผมคิดว่า มีคนจำนวนมากที่เลือกลงทุนสินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพ ไม่ว่าจะพันธบัตร, ทองคำ หรือ คริปโต มันขึ้นอยู่ว่าคุณมองแบบไหน และผมเชื่อว่าคริปโตจะสามารถกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพได้”

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นแตะ 30,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าของวันอังคาร หลังจากที่ Cointelegraph ได้โพสต์ข่าวลือบน X ว่า BlackRock ETF เพิ่งได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 

อย่างไรก็ตามโพสต์ดังกล่าวถูกลบออกในภายหลัง ก่อนที่ Cointelegraph จะออกมาแถลงการณ์ขอโทษสำหรับ “การเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง”

ที่มา: theblock