<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Altman CEO ของ OpenAI ถูกไล่ออกจากบริษัท หลังถูกกล่าวว่าให้ข้อมูลแบบไม่ตรงไปตรงมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Sam Altman CEO ของ OpenAI ถูกคณะกรรมการบริหารไล่ออกจากบริษัท หลังถูกกล่าวหาว่า ให้การไม่ตรงไปตรงมากับบอร์ดคณะกรรมการ

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท OpenAI ผู้พัฒนา ChatGPT ได้ประกาศไล่นาย Sam Altman ออกจากตำแหน่ง CEO โดยในปัจจุบันมี Mira Murati ซึ่งเธอเป็น CTO ของบริษัท ขึ้นมารับตำแหน่ง CEO เป็นการชั่วคราว

ในประกาศดังกล่าวระบุว่า บอร์ดคณะกรรมการได้เห็นตรงกันว่า นาย Altman ไม่ได้ให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรงมาอย่างสม่ำเสมอทำให้บอร์ดไม่สามารถทำหน้าที่ตัวเองอย่างเต็มที่

คณะกรรมการของบริษัท OpenAI ได้ออกมาประกาศว่าทางบริษัทจะยังคงมุ่งมั่นที่จะต้อง AI Applications ต่อไปในอนาคต และนอกจากนี้ ทางบอร์ดยังระบุด้วยว่า

“รู้สึกขอบคุณสำหรับการมีส่วนร่วมมากมายของนาย Sam ที่ได้ก่อตั้งบริษัท OpenAI และทำให้มันเติบโตมาจนถึงทุกวัน แต่ผู้นำคนใหม่เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้เราสามารถก้าวไปข้างหน้า”

นาย Sam Altman ออกมายืนยันว่าเขากำลังจะออกจากบริษัท OpenAI ผ่านทางแพลตฟอร์ม X เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้พูดถึงข้อกล่าวหาใด ๆ จากบอร์ดของบริษัท เขาออกมายอมรับว่าเขารักการทำงานในบริษัท และเขาจะพูดคุยเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในภายหลัง

นาย Greg Brockman ประธานคณะกรรมการก็จะลาออกจากตำแหน่งด้วยเช่นกันหลังจากทราบว่านาย Sam Altman ถูกไล่ออก

ในขณะเดียวกัน นาย Satya Nadella CEO ของบริษัท Microsoft ก็ได้ออกมาประกาศการร่วมมือกับบริษัท OpenAI และ Mira Murati CEO ชั่วคราวคนใหม่ ในการพัฒนา AI และไม่ได้กล่าวถึงการออกจากตำแหน่งของนาย Altman

Source: OpenAI