<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณของ Bitcoin บนเว็บเทรด ลดลงเหลือ 5.38% ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ ธ.ค. 2017

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Santiment แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลตลาดแบบออนเชนและโซเชียลเมทริกซ์ แสดงให้เห็นว่าปริมาณของ Bitcoin (BTC) บนเว็บเทรดคริปโตหลายแห่งได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยสาเหตุหลัก ๆ เป็นเพราะ “ชื่อเสียงของเว็บเทรดคริปโตลดลง” ดังนั้นนักลงทุนส่วนใหญ่จึงต้องการดูแลสินทรัพย์ด้วยตนเอง 

ในขณะเดียวกัน Santiment ยังรายงานด้วยว่ากระเป๋าเงิน Tether ( USDT) ที่ใหญ่ที่สุด 10 อันดับแรกบนเว็บเทรดคริปโตนั้น กำลังถือสินทรัพย์รวมมูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ผลักดันกำลังซื้อบนเว็บเทรดให้สูงถึงระดับสูงสุดในรอบ 17 เดือน

แพลตฟอร์ม Santiment โพสต์บน X (Twitter) โดยแชร์ภาพกราฟที่แสดงรูปแบบการเติบโตของทั้งสองเมตริกตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ทั้งนี้ข้อมูลที่แชร์แสดงให้เห็นว่าปริมาณ Bitcoin ทั้งหมดบนเว็บเทรดได้ลดลงจนเหลือเพียง 5.38% ซึ่งถือเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017

ในขณะเดียวกัน Tether มูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในกระเป๋าเงิน USDT ที่ใหญ่ที่สุด 10 อันดับแรกบนเว็บเทรด ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022

กราฟของ Santiment แสดงให้เห็นว่าทิศทางของทั้งสองเมตริกนี้เริ่มเคลื่อนไหวสวนทางกันในช่วงเดือน พ.ค. – มิ.ย. 2023 หลังจาก Bitcoin พุ่งขึ้นเหนือ 30,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022 โดยจากนั้นเป็นต้นมา ทั้งสองเมตริกยังคงเคลื่อนไหวไปในทิศทางดังกล่าวอย่างสม่ำเสมอ แต่มีการย้อนกลับเล็กน้อยเป็นระยะ

ข้อมูลนี้สำคัญอย่างไร?

เป็นที่น่าสังเกตว่านักเทรด Bitcoin มักใช้ข้อมูลปริมาณของ Bitcoin บนเว็บเทรดเพื่อสำรวจอารมณ์ในตลาด Bitcoin เพราะโดยปกติแล้วถ้าหากนักเทรดและนักลงทุนแห่ถอนสินทรัพย์ออกจากเว็บเทรดเพิ่มขึ้น แล้วหันมาดูแลสินทรัพย์ด้วยตนเอง สถานการณ์นี้จะแสดงว่าผู้ใช้เว็บเทรดอีกหลายคนกำลังวางแผนจะถือ Bitcoin ของตนเองในระยะยาว ดังนั้นจึงต้องการจัดเก็บสินทรัพย์ไว้ในกระเป๋าเงินที่ปลอดภัยกว่าเว็บเทรด

ในทางกลับกัน การเพิ่มขึ้นของปริมาณ Tether ในกระเป๋าเงินที่ใหญ่ที่สุด 10 อันดับแรกบนเว็บเทรด แสดงให้เห็นว่าเจ้ามืออาจกำลังเตรียมตัวซื้อ Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิทัลเหรียญอื่น ๆ ดังนั้นพวกเขาจึงอาจโอน Stablecoin ไปยังแพลตฟอร์มซื้อขายเพื่อเปลี่ยนเป็น Bitcoin หรือ Altcoin ใด ๆ ก็ตามที่ต้องการ

ที่มา: coinedition