<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ARK Invest เทขายหุ้น Coinbase ต่อเนื่องรวมมูลค่ากว่า 200 ล้านดอลลาร์ในเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในกองทุนที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ARK Invest ที่มี CEO อย่าง Cathie Wood ได้ทำการขายหุ้น Coinbase (COIN) อีกครั้งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดรวมที่ทางกองทุนได้ขายหุ้นไปในเดือนธันวาคมอยู่ที่ 196.8 ล้านดอลลาร์ หลังราคาหุ้นเพิ่มขึ้นมาเกือบ 30%

โดยทางกองทุน ARK Innovation (ARKK) ได้ขายหุ้นไป 132,782 หุ้น ในขณะที่ ARK Next Generation Internet ETF (ARKW) ก็ขายไป 16,998 หุ้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 24 ล้านดอลลาร์

ซึ่งโดยปกติแล้วทางกองทุนมักจะลดการถือครองหุ้น Coinbase หลังจากที่ราคาหุ้นเพิ่มขึ้น เพื่อที่จะรักษาความเสี่ยงของบริษัทไว้สูงสุดประมาณ 10% ตามนโยบายบริษัท

นอกจากนี้ทางกองทุนยังได้เทขายหุ้นของ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) กว่า 398,383 หุ้น และหุ้น Block (SQ) อีก 158,334 หุ้น ซึ่งเป็นหุ้นที่เสนอการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลผ่านแอปเงินสด ที่พึ่งได้เปิดตัวบริการกระเป๋าเงิน Bitcoin ไปเมื่อต้นเดือนธันวาคม

แม้ว่าการเทขายหุ้นจำนวนมากในช่วงนี้ จะเป็นการขายเพียงเพื่อรักษาความเสี่ยงและทำกำไร แต่มันก็สามารถเป็นเครื่องมือที่ยืนยันได้ว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีนั้นกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ซึ่งเห็นได้ชัดจากการที่ Bitcoin พุ่งขึ้นมาแตะ 44,000 ดอลลาร์ เมื่อไม่นานมานี้

ที่มา: CoinDesk