<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius ถอน Ethereum มูลค่ากว่า 36 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่จะโอนไปยังกระดานซื้อขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ บล็อกเชน Lookonchain ว่า พบ Wallet ของกระดานเทรดที่ล้มละลายไปแล้วอย่าง Celsius ได้ทำการโอน Ethereum (ETH) มูลค่ารวมกว่า 36 ล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรดคริปโต

โดยข้อมูลจาก Lookonchain เผยว่า Celsius ได้ทำการโอน Ethereum มูลค่า 30.34 ล้านดอลลาร์ไปยังกระดานซื้อขาย Coinbase และได้โอนเหรียญที่เหลือกว่า 5.13 ล้านดอลลาร์ ไปยังกระดานเทรดคริปโต FalconX เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามในตอนนี้กระดานเทรด Celsius ได้ถูกศาลฟ้องล้มละลายไปแล้วในเดือนกรกฎาคม 2022 ก่อนที่ในเวลาต่อมา Alex Machinsky ผู้ก่อตั้งโครงการ ถูกจับกุมและถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงหลายกระทงในสหรัฐฯ

ในขณะที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ก็ได้กล่าวหา Mashinksy ในข้อหาระดมเงินได้หลายพันล้านดอลลาร์ด้วยการโกหกลูกค้า และได้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

อย่างไรก็ตาม เมื่อปลายปีที่ผ่านมาผู้พิพากษาอนุมัติแผนใหม่จาก Celsius เพื่อให้สร้างรายได้อีกครั้งพร้อมกับสร้างบริษัทแยกเพื่อชำระคืนเจ้าหนี้โดยเฉพาะ และในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาทางบริษัทได้เผยแผนในการปรับสมดุลสินทรัพย์คริปโตเพื่อให้บริษัทสามารถรักษาสภาพคล่องได้

“ในการเตรียมการกระจายสินทรัพย์ Celsius ได้เริ่มกระบวนการเรียกคืนและปรับสมดุลสินทรัพย์เพื่อให้แน่ใจว่ามีสภาพคล่องเพียงพอ

ซึ่งรวมถึงการยกเลิกการถือครอง ETH ที่มีอยู่ เพื่อชดเชยต้นทุนบางอย่างที่เกิดขึ้นตลอดกระบวนการปรับโครงสร้างใหม่นี้ และทำให้มั่นใจว่าพวกเราจะสามารถแจกจ่ายให้กับเจ้าหนี้ได้อย่างครบถ้วน”


ที่มา: DailyHODL