<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักข่าว Fox Business เผย SEC จะถูกบังคับให้อนุมัติ Spot Ethereum ETF อย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eleanor Terret นักข่าวของ Fox Business ได้ออกมาคาดการณ์ผ่านแพลตฟอร์ม X (Twitter) ของเธอว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) จะอนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF อย่างแน่นอน

โดยตัวเธอได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวของเธอว่า SEC จะถูกบังคับให้อนุมัติผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยนของ Ethereum อย่างแน่นอน หลังการเปิดตัว Spot Bitcoin ETF เมื่อสองสัปดาห์ก่อนนั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

และตัวเธอยังได้คาดการณ์ว่า กรอบเวลาความเป็นไปได้ที่ SEC จะอนุมัติกองทุน ETF นั้น คาดว่าจะเปิดตัวภายในสิ้นฤดูร้อนของปีนี้

ในขณะเดียวกันตัวเธอก็ได้รับข้อมูลมาว่า ประธาน SEC อย่าง Gary Gensler นั้นมีจุดยืนที่ดีต่อ ETH พร้อมกับเชื่อว่า Ethereum จะได้รับการจัดกลุ่มอยู่ในสินค้าโภคภัณฑ์ควบคู่ไปกับ XRP ที่พึ่งได้รับชัยชนะจาก SEC ไปในเดือนกรกฎาคม 2023

“ความจริงที่ว่า CFTC เชื่อว่า ETH จะถูกจัดหมวดหมู่ให้เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ควบคู่ไปกับชัยชนะของ Ripple โดยที่ XRP ไม่ได้เป็นหลักทรัพย์ในตลาดรอง อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้จะทำให้ Gensler ตัดสินใจลำบากขึ้นสำหรับตำแหน่งที่สินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่เป็นหลักทรัพย์ในอนาคต”

นอกจากนี้ Terret ยังอ้างถึงการเคลื่อนไหวของกรรมาธิการ SEC อย่าง Hester Peirce ที่ได้ออกมาสนับสนุน Ethereum ETF อย่างไรก็ตาม เธอได้เน้นย้ำว่าการอนุมัติผลิตภัณฑ์ที่ซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตอื่นๆ นั้น ควรที่จะพิจารณาให้คล้ายคลึงกัน

ที่มา: Bitcoinnist