<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Cuban ยังไม่ทอดทิ้ง ‘Dogecoin’ แม้ราคาร่วง ยืนยันยังสามารถใช้ซื้อตั๋วดูบาส NBA ได้เหมือนเดิม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Cuban อภิมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เจ้าของบริษัทต่าง ๆ และทีมบาสเกตบอล Dallas Mavericks รวมถึงหนึ่งในกรรมการรายการทีวีชื่อดังอย่าง Shark Tank อเมริกาได้เปิดเซสชั่น AMA (Ask Me Anything) หรือ ช่วงสนทนาที่จะถามอะไรเขาก็ได้ บนแพลตฟอร์ม X ซึ่งก็ได้มีแฟนคลับถามเข้าไปถามคำถามกันมากมาย 

โดยมีผู้เข้าร่วมสนทนารายหนึ่งเปิดประเด็นถามถึง Mark Cuban ว่าเขายังคงรับ Dogecoin เป็นสกุลเงินสำหรับการไปดูบาส NBA ทีม Mavericks อยู่หรือไม่? ซึ่งตัวของเขานั้นก็ได้ตอบกลับว่า ทางทีมบาส Mavericks นั้นยังคงสนับสนุน Dogecoin อยู่

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม 2021 ทีมบาสเก็ตบอล Mavericks เป็นทีมแรก ๆ ที่ตัดสินใจเปิดรับการชำระเงินค่าตั๋วเข้าชมรวมไปถึงของที่ระลึกด้วย Dogecoin แสดงให้เห็นถึงการที่คริปโตเคอร์เรนซีนั้นเริ่มเป็นที่นิยม และมีเคสการใช้งานจริงที่เพิ่มขึ้น

ในขณะที่เขาได้ตอบคำถามกับผู้ติดตาม ตัวของ Cuban ยังได้ออกมาแสดงความคิดเห็น และมุมมองส่วนตัวของเขาที่มีต่อคริปโต โดยเปิดเผยว่า นอกเหนือจาก Bitcoin และ Ethereum แล้ว ตัวของเขานั้นยังสนใจในเหรียญ Polygon (MATIC) และ Injective (INJ) อีกด้วย ขณะเดียวกันเขายังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความรอบคอบที่เหล่านักลงทุนควรต้องมีติดตัวไว้อยู่เสมอเนื่องจากตลาดคริปโตนั้นมีความผันผวนที่สูงมาก

เห็นได้จากพอร์ตของเขาที่ได้มีการกระจายความเสี่ยงลงทุนไปยังเหรียญหลาย ๆ ตัวนอกเหนือจากตัวหลัก ๆ 

ถัดมาในประเด็นของการนำของบนโลกจริงมาทำการ Tokenization ไม่ว่าจะเป็น ที่ดิน,อสังหาริมทรัพย์ และอื่น ๆ ตัวของ Cuban ยังมีท่าทีที่ค่อนข้างระมัดระวัง และตั้งคำถามถึงคุณค่าเพิ่มเติมของโปรเจกต์ต่างๆเหล่านี้ ตัวอย่างเช่น music NFTs ที่มีคนได้ถามเขา ซึ่งก็ได้คำตอบกลับมาว่า ตัวของมันนั้นยังหาจุดขายที่น่าสนใจไม่ได้ เช่นเดียวกันกับ Layer 2 solution ที่เขาก็ตอบกลับมาในเชิงลบว่า แม้ว่าจะเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องการขยายสเกลแต่ layer 2 เหล่านี้ยังคงขาดประโยชน์อื่น ๆ เพิ่มเติมอยู่ อีกทั้งตัวเขานั้นยังได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามในประเด็นของ memecoin ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าตัวเหรียญนั้นไม่มีศักยภาพ หรือประโยชน์ใช้งานจริง

ที่มา : U.today