<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ‘Mint’ เหรียญ USDT เพิ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether Treasury มิ้นต์เหรียญ USDT เพิ่มจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเกิดขึ้นพร้อมกับช่วงที่ราคา Bitcoin ขยับตัวเพิ่มขึ้นทดสอบแนวต้านที่ระดับ 53,000 ดอลลาร์

Tether Treasury ได้ Mint เหรียญ USDT เพิ่มเติมอีก 1 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Whale Alert ซึ่งเป็นบอทติดตามการธุรกรรมของเจ้ามือบนเครือข่ายต่าง ๆ 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงที่ราคาของ Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอันดับต้น ๆ ตามมูลค่าตลาด ยังคงอยู่ในสภาวะผันผวน

ขณะนี้ราคา Bitcoin กำลังติดอยู่แนวต้านที่ 53,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแนวต้านสำคัญที่มีผลต่อทิศทางการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมา

Paolo Ardoino  CEO ของ Tether ได้ออกมาชี้แจงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เกี่ยวกับการออกเหรียญ USDT ล่าสุด

Paolo Ardoino  กล่าวว่า การออกเหรียญ USDT จำนวน 1 พันล้านดอลลาร์นี้ เป็นเพียงการปรับปรุงคลังสินค้า บนเครือข่าย Ethereum  พร้อมเน้นย้ำว่า นี่เป็นธุรกรรม “ที่ได้รับอนุมัติแล้วแต่ยังไม่ได้ออก”

สิ่งนี้หมายความว่า USDT ที่ Mint ใหม่นี้ จะถูกเก็บไว้เป็นสต็อก สำหรับการออกเหรียญ USDT เพิ่มเติมในอนาคต แทนที่จะปล่อยออกสู่ตลาดทันที

การกระทำในครั้งนี้ของ Tether บ่งบอกถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของ USDT ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างสภาพคล่องให้กับตลาดคริปโต

ที่มา : u.today