<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LQWD และ Amboss ยกระดับสภาพคล่องบน Lightning Network ผลักดันการเติบโตของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท LQWD Technologies ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสภาพคล่องสำหรับ Bitcoin Lightning Network ได้ประกาศความร่วมมือกับ Amboss Technologies เพื่อสร้างสภาพคล่องให้กับสถาบันเพิ่มเติมบน Lightning โดยความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ LQWD สามารถนำสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดของ Amboss ช่วยให้ตอบสนองความต้องการของตลาดสำหรับสภาพคล่องบน Lightning Network ในขณะเดียวกันก็สร้างผลตอบแทนจากการถือครอง Bitcoin ของ LQWD

Amboss ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชันการวิเคราะห์ข้อมูลและการชำระเงินบน Lightning มีผลิตภัณฑ์เฉพาะทาง เช่น Magma ซึ่งเป็นตลาดสภาพคล่อง และ Hydro ซึ่งเป็นเครื่องมืออัตโนมัติสภาพคล่องขั้นสูง ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างตลาดที่มีการจัดการอย่างเป็นระบบและอำนวยความสะดวกในการชำระเงินบน Lightning Network ในฐานะผู้ให้บริการสภาพคล่อง LQWD จะจัดสรรเงิน Bitcoin เบื้องต้นให้กับ Amboss โดยมีแผนที่จะนำ Bitcoin เพิ่มเติมเข้ามาตลอดระยะเวลาของความร่วมมือ

LQWD มีธุรกรรมบน Lightning Network ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2022 โดยล่าสุดมีจำนวนเกิน 400,000 รายการตามข้อมูลที่รายงานเอง

ลูกค้าของ Amboss จะได้รับสภาพคล่องจาก LQWD ช่วยให้ LQWD ได้รับค่าธรรมเนียมเบื้องต้นและค่าธรรมเนียมการกำหนดเส้นทางสำหรับธุรกรรมบน Lightning Network ด้าน Shone Anstey ซีอีโอของ LQWD เน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือนี้ โดยระบุว่า “ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับทั้ง LQWD และ Amboss ในขณะที่เราร่วมมือกันเพื่อยกระดับสภาพคล่องและประสิทธิภาพภายในระบบนิเวศของ Bitcoin Lightning Network”

LQWD ยังมีช่องทาง Lightning ในหลายภูมิภาค โดยส่วนใหญ่จะอยู่บนฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ ที่น่าสนใจคือ สหรัฐอเมริกา, สวีเดน, อินโดนีเซีย, ไอร์แลนด์ และบราซิล มีช่องทางที่ใช้งานมากที่สุด

ความร่วมมือนี้ช่วยให้ LQWD สามารถนำ Bitcoin ที่บริษัทเป็นเจ้าของไปใช้ประโยชน์ ในขณะเดียวกันก็อาจดึงดูดปริมาณการทำธุรกรรมจำนวนมากและสร้างผลตอบแทนจากการถือครองสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ สิ่งสำคัญคือ LQWD ยังคงรักษาอำนาจอธิปไตยและการดูแลทรัพย์สินอย่างเต็มที่ตลอดกระบวนการ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินและโซลูชันที่ช่วยเร่งการนำ Bitcoin มาใช้ผ่าน Lightning Network

ตลาดของ Amboss ในขณะนี้เสนอ APR 5.57% สำหรับ Bitcoin ที่นำไปใช้ผ่านช่องทาง Lightning โดยมีสภาพคล่องทั้งหมด 157 BTC คิดเป็นประมาณ 10 ล้านดอลลาร์

Jesse Shrader ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Amboss เน้นย้ำถึงประโยชน์ของความร่วมมือนี้ โดยระบุว่า “การเป็นพันธมิตรกับ LQWD ช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกของ Amboss สามารถเข้าถึงสภาพคล่องระดับสถาบันสำหรับการชำระเงิน Bitcoin ได้โดยตรง ช่วยให้ LQWD สร้างผลตอบแทนเพิ่มเติมผ่านโหนดของตนเองบน Lightning Network นอกจากนี้ ความร่วมมือครั้งนี้ยังช่วยเพิ่มปริมาณอุปทานในตลาดสภาพคล่องของ Amboss อีกด้วย”

LQWD ยังใช้ Bitcoin ของตัวเองเป็นสินทรัพย์ในการดำเนินงานเพื่อสร้างโหนดและช่องทางการชำระเงินบนเครือข่าย ด้วยความร่วมมือระหว่าง LQWD และ Amboss ทั้งสองบริษัทต่างมุ่งหวังที่จะมีส่วนร่วมในการเติบโตและประสิทธิภาพของระบบนิเวศ Bitcoin Lightning Network โดยมอบโซลูชันสภาพคล่องที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทั้งธุรกิจและผู้บริโภค

ที่มา: cryptoslate