<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Upbit กระดานเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่เบอร์ 1 ของเกาหลีใต้มีปริมาณการซื้อขายลดลงกว่า 75 %

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้ปริมาณการซื้อขายคริปโคเคอร์เรนซีบนกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้อย่าง Upbit มีปริมาณการซื้อขายลดลงกว่า 75% จากระดับสูงสุดในปีนี้ ซึ่งนี่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกได้ว่าความนิยมในการเทรด Altcoin กำลังหมดลง และอาจส่งผลให้ราคาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำในตลาดอย่าง Bitcoin และ Ethereum ลดต่ำลง

Upbit เปิดให้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตจำนวนทั้งสิ้น 192 รายการ และมีปริมาณการเสนอการซื้อขายเหรียญบนกระดานมากกว่า 309 คู่ คิดเป็นมูลค่ากว่า 3.79 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Coingecko ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งตัวเลขนี้ได้ลดลงจากระดับ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม และวันที่ 5 มีนาคม ยังเป็นวันที่มูลค่าตลาดรวมของ altcoins พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 2 ปี ที่ 788 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (อ้างอิงข้อมูลจาก TradingView) แต่ปัจจุบัน มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ altcoins ลดลงอยู่ที่ 750 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ปริมาณการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีเริ่มพุ่งสูงขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนาคม เนื่องจากกระแสการซื้อขาย altcoin ในตลาด” Matrixport กล่าวในประกาศบน Telegram ว่า “ความคาดหวังของการอัปเกรด Dencun ด้วยค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำลงทำให้เกิดกระแสความคลั่งไคล้นี้ และการเคลื่อนไหวทางการเมืองบางอย่างทำให้คริปโตกลายเป็นจุดเด่น อย่างไรก็ตาม ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ลดลง ทำให้เกิดการตั้งประเด็นคำถามเกี่ยวกับความยั่งยืนในชุมชนของเหรียญ Altcoin”

ภาพ: ปริมาณการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ใน Upbit ที่มา: CoinGecko

ก่อนหน้านี้ปริมาณการซื้อขายรายวันของ Upbit ได้เพิ่มขึ้นจาก 2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสองสัปดาห์จนถึงวันที่ 5 มีนาคม เนื่องจาก Bitcoin ขยับตัวพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่สูงกว่า 70,000 ดอลลาร์ และการอัปเกรด Dencun ของ Ethereum ยังได้กระตุ้นให้เกิดกระแสเก็งกำไรในเหรียญคริปโตอื่น ๆ รวมถึงมีมคอยน์ด้วยที่มีการซื้อขายอย่างบ้าคลั่ง ณ ช่วงเวลาหนึ่ง ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ ในเกาหลีใต้แซงหน้าปริมาณการซื้อขายหุ้นในตลาดดั้งเดิม

เหล่าสาวกคริปโตเคอร์เรนซีในเกาหลีใต้ดูเหมือนจะสนใจ Altcoin มากกว่า Bitcoin และ Ethereum ซึ่งสองเหรียญนี้ถือได้ว่าเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าใหญ่ที่สุดในตลาด โดยจากข้อมูลของ DeSpread Research ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พบว่านักเทรดบนกระดาน Upbit สนใจที่ทำกำไรจากการเทรด Altcoin เป็นหลัก และสามารถยอมรับความเสี่ยงของ Altcoin ได้ ขณะเดียวกันปริมาณการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum กลับมีสัดส่วนที่น้อยกว่า Altcoin

ที่มา: coindesk