<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดไม่หวั่นข่าวการเทขาย Bitcoin จาก Silk Road ดันราคาพุ่งแตะ 66,500 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin (BTC) กลับมาพุ่งสูงแตะเหนือ $66,000 อีกครั้งในวันนี้ สร้างความฮือฮาให้กับนักลงทุนและผู้สังเกตการณ์ในตลาดคริปโต

การฟื้นตัวครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางแรงกดดันจากการเทขาย BTC จำนวน 11,975 BTC ของ Silk Road ตลาดมืดออนไลน์ชื่อดัง ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม นักลงทุนส่วนใหญ่กลับไม่สนใจข่าวการเทขายของ Silk Road

จากภาพ: กราฟ BTC/USD 1 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ชี้ให้เห็นการฟื้นตัวเล็กน้อยของราคา Bitcoin (BTC) หลังจากที่ราคาเคยร่วงลงแตะจุดต่ำสุดใกล้เคียง $64,500 โดยการฟื้นตัวนี้เกิดขึ้นหลังจากตลาดปิดรายวัน
ข้อมูลการฟื้นตัวของราคา Bitcoin ตรงกับช่วงเวลาที่มีข่าวว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ได้โอนย้าย Bitcoin จำนวนกว่า 30,000 BTC (มูลค่าประมาณ 2.1 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งยึดมาจากเว็บไซต์ตลาดมืดชื่อดังอย่าง Silk Road ไปไว้บนกระดานเทรด และมีการขายออกไป 2,000 BTC (มูลค่าประมาณ 133 ล้านดอลลาร์)

แม้ว่าสิ่งนี้ดูเหมือนจะสร้างความปั่นป่วนตลาดให้ตลาดมีความวิตกกังวลมากกว่าเดิม แต่เทรดเดอร์ก็สามารถควบสติของตนเองได้อย่างรวดเร็ว

“ในทุกตลาด มีทั้งขาขึ้นและขาลง” Michaël van de Poppe ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท MNTrading เขียนตอบกลับโพสบน X (ชื่อเดิม Twitter)

“ช่วงที่ตลาดกำลังพุ่งแรง ทุกข่าวร้ายจะส่งผลกระทบอย่างมาก ครั้งนี้เองก็เช่นกัน สาเหตุมาจากการโอนย้าย Bitcoin ของ Silk Road”
Van de Poppe กล่าวเสริมว่าเขา “มีความสุข” ที่อุปทานBitcoin กำลังเพิ่มมากขึ้นช่วงนี้ ในทางกลับกัน ผู้คนอีกกลุ่มหนึ่งมองว่า จำนวน Bitcoin ที่ขายออกไปนั้น มีน้อยเกินกว่าที่จะส่งผลกระทบต่อราคา

ที่มา: Thomas Fahrer

ที่มา: cointelegraph
ที่มาภาพ: devx