<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Raoul Pal คาดการณ์ว่า ตลาด Crypto จะมีผู้ใช้แตะพันล้านคนในปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Raoul Pal ซีอีโอของ Real Vision ได้ออกมาคาดการณ์ว่าจำนวนผู้ใช้คริปโตเคอร์เรนซีจะทะลุเกินหนึ่งพันล้านคนภายในปี 2025 

ตามรายงานของ Crypto.com ระบุว่าปี  2023 ที่ผ่านมา ผู้ใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีทั่วโลกได้เพิ่มขึ้นทะลุ 500 ล้านคน หรือคิดเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สะท้อนให้เห็นว่าอุตสาหกรรมคริปโตเริ่มได้รับการยอมรับ 

แม้คริปโตเคอร์เรนซีจะเผชิญกับปัญหาด้านการเงินเพียงเล็กน้อยก็ตาม แต่เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตมากกว่า 5 พันล้านคนทั่วโลกตามข้อมูลที่อ้างอิงจาก Statista พบว่าเมื่อไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมายังมีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตน้อยมาก ซึ่ง Marc Andreessen นักลงทุนชื่อดังได้ทำการเปรียบเทียบผู้ใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีและผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตที่อยู่ในช่วงปี 2014

คริปโตเคอร์ซี่มีขนาดใหญ่เท่ากับอินเตอร์เน็ตจริงหรือ? 

เป็นที่น่าสังเกตุว่า อินเตอร์เน็ตมันสามารถใช้งานได้หลากหลาย จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน ในทางกลับกันคริปโตเคอร์เรนซีไม่สามารถเข้ามาแย่งชิงฐานข้อมูลผู้ใช้งานจากอินเตอร์เน็ตได้ จนถึงขณะนี้คริปโตเคอร์เรนซีก็ยังไม่ได้รับการยอมรับในฐานะช่องทางการชำระเงิน มีเพียง 0.2% ของธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั่วโลกเท่านั้นที่ยอมรับการชำระเงินผ่านคริปโต และถึงแม้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีมันจะมีความน่าสนใจ แต่มันยังคงถูกมองว่าเป็นเครื่องมือในการเก็งกำไรมากกว่า 

นอกจากนี้ รายงานล่าสุดของ Architect Partners ยังออกมาโต้แย้งการคาดการณ์ของ Pal โดยกล่าวว่า คริปโตเคอร์เรนซีกำลังถูกนำมาใช้ในอัตราที่ล่าช้ากว่าอินเตอร์เน็ต ซึ่งอินเตอร์เน็ตมันดึงดูดเม็ดเงินได้จำนวนมหาศาลจนถึงจุดสูงสุดของฟองสบู่ ถ้าย้อนกลับไปในปี 2000 อุตสาหกรรมอินเตอร์เน็ตมีมูลค่าสูงกว่า 5.6 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่มูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมดมีมูลค่า 2.6 ล้านล้านดอลลาร์ ในวันนี้  

ที่มา:  u.today