<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทแม่ของ TikTok ประกาศก้าวเข้ามาใน Web3 และ AI หวังเพิ่มประสบการณ์ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BytePlus ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีของ ByteDance และเป็นบริษัทแม่ของ TikTok ได้ประกาศก้าวเข้ามาในเทคโนโลยี Web3 หลังประกาศจับมือกับ Mysten Labs ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังบล็อกเชน Sui เลเยอร์ 1

โดยเมื่อวันที่ 17 เมษายน BytePlus ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขามีแผนที่จะใช้ความรู้และประสบการณ์ที่มีอยู่ในปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาผสานเข้ากับคลังข้อมูลเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับระบบนิเวศ Sui โดยเน้นไปที่เกม Web3 และโครงการ SocialFi โดยเฉพาะ

ความร่วมมือครั้งนี้เราจะได้เห็น BytePlus ผสานรวมโซลูชั่นล้ำสมัย ที่รวมถึง ByteHouse ซึ่งเป็นคลังข้อมูลบนคลาวด์ เข้ากับข้อมูลโหนดของ Sui

อ้างอิงข้อมูลตามการประกาศ การบูรณาการ BytePlus ในครั้งนี้อาจช่วยเพิ่มความสามารถในการวิเคราะห์ของ Sui ให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการเปิดใช้งานความสามารถในการขยายขนาดที่ไม่สิ้นสุด และการประมวลผลข้อมูลแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ Mysten Labs จะได้รับประโยชน์จาก ByteHouse ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีการบำรุงรักษาต่ำ ซึ่งสามารถเร่งการส่งมอบข้อมูลสำหรับผู้ใช้บนเครือข่าย Sui ได้ในท้ายที่สุด

โดย Evan Cheng ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Mysten Labs ได้ออกมากล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวสามารถ “ปฏิวัติ” การวิเคราะห์ข้อมูลในขอบเขต Web3 ไปได้ตลอดกาล

“การบูรณาการ AI ที่ล้ำสมัย และอัลกอริธึมภาพเข้ากับ Sui เข้าด้วยกันถือเป็นการก้าวกระโดดสำหรับประสบการณ์ผู้ใช้ภายในแพลตฟอร์มเกม Web3 และโครงการ SocialFi”

สิ่งที่น่าสนใจคือนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ByteDance ได้หันมาให้ความสนใจในเทคโนโลยี Web3 เพราะในปี 2019 ได้มีรายงานว่าบริษัทได้เปิดตัวการร่วมทุนกับกลุ่มสื่อจีน เพื่อพัฒนาธุรกิจที่มุ่งเป้าไปที่บล็อกเชนและ AI โดยเฉพาะ

และในช่วงเดือนมิถุนายน 2020 ByteDance ยังได้ขอใบอนุญาตการธนาคารเสมือนจริงในสิงคโปร์เพื่อพยายามเข้าสู่แวดวงการเงินดิจิทัลอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน Sui ซึ่งเป็นเครือข่ายเลเยอร์ 1 ใหม่ที่เปิดตัวโดย Mysten Labs ในเดือนมีนาคม 2022 ได้มีการพัฒนาในระบบนิเวศได้อย่างก้าวกระโดดขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ที่ตามมาด้วยความร่วมมือใหม่ๆ

นอกจากนี้ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มูลนิธิ Sui ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพื่อเปิดตัวสถาบันบล็อกเชน โดยได้มีการเปิดเผยว่าพวกเขาวางแผนที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์กรีก ATHEX และเตรียมที่จะระดมทุนในรูปแบบใหม่ ผ่านระบบนิเวศบล็อกเชนของ Sui อีกด้วย

ที่มา: Cointelegraph