<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TON ขึ้นแท่นบล็อกเชนอันดับ 11 ที่มี USDT ถูกพิมพ์ขึ้นมากที่สุดทะลุ 60 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether บริษัทแม่ผู้ออกเหรียญ Stablecoin ชื่อดังอย่าง USDT ได้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วบนเครือข่าย The Open Network (TON) โดยมีการออกเหรียญ USDT มูลค่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นับตั้งแต่ผสานรวมเข้ากับบล็อกเชนดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 19 เมษายน การเคลื่อนไหวนี้ทำให้ TON กลายเป็นบล็อกเชนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 11 ที่ให้การรองรับ Tether เพื่อช่วยขยายขอบเขตการใช้งานและมอบตัวเลือกใหม่ให้แก่ผู้ใช้งาน

การร่วมมือกันของทั้งสองถูกประกาศในงาน Token2049 ที่นครดูไบ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ยังได้มีการประกาศเปิดตัว Tether Gold (XAUT) บนบล็อกเชน TON ซึ่งจะกลายเป็นเหรียญ stablecoin ตัวแรกที่ Peg ราคาเหรียญอยู่กับทองคำ 

ซีอีโอของบริษัท Paolo Ardoino ได้ออกมาทวีตแสดงความยินดีเกี่ยวกับการร่วมมือครั้งนี้ พร้อมระบุว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ซึ่งในเวลาเพียงแค่ 2 วัน ตัวเลขการพิมพ์เหรียญบน TON ก็ได้ขยับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจาก 30 ล้านขึ้นเป็น 60 ล้านดอลลาร์ 

ความร่วมมือระหว่าง Tether กับ TON มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อผู้ใช้งานของ Telegram เนื่องจากการมีอยู่ของ Tether บน TON ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถโอนเงินข้ามประเทศได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องใช้ที่อยู่บล็อกเชนหรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแยกต่างหาก ซึ่งทางเทเลแกรมได้ระบุว่า การส่งเงินจะง่ายเหมือนกับการส่งข้อความ ยิ่งไปกว่านั้นทั้งสองยังมีแผนที่จะให้เปิดให้แลกเปลี่ยนเงินเฟียตได้อีกด้วย เพียงแค่ผู้ใช้งานทำการแปลงเหรียญ Tether กลับเป็นเงินเฟียตและทำการถอน เงินโอนก็จะถูดส่งเข้าสู่บัญชีธนาคารโดยตรง

อย่างไรก็ตามถึงแม้ TON จะมาแรงแต่อุปทานเหรียญ USDT ส่วนใหญ่ก็ยังคงถูกใช้งานบนเครือข่าย Tron โดยมีเหรียญหมุนเวียนอยู่ในบล็อกเชนมากถึง 5.7 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Ethereum ที่ 5.1 หมื่นล้านดอลลาร์ และ Solana ที่ 1.9 พันล้าน ดอลลาร์

ที่มา : Cryptonews