<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหนี้ ‘Mt.Gox’ มีความหวังอีกครั้ง หลังทางแพลตฟอร์มอัปเดตเวลาที่จะคืน Bitcoin ทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าผู้เสียหายจากการโจมตีของ Mt.GOX จะกลับมามีความหวังอีกครั้ง หลังแพลตฟอร์มได้ออกมาประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการชดเชยสำหรับกองทุนที่ถูกแฮ็กเพิ่มเติม พร้อมกับเปิดเผยเวลาที่คืนเงินให้กับผู้เสียหาย

โดยจุดเริ่มต้นเกิดขึ้นหลังจากมีรายงานปรากฏบน subreddit ของกลุ่มผู้ล้มละลายของ Mt. Gox ในช่วงกลางเดือนเมษายน หลังผู้ใช้รายงานว่าจำนวนเงินที่ต้องชำระในตารางข้อมูลการชำระคืนในบัญชีของพวกเขาเพิ่มขึ้น

และจากการอ้างอิงข้อมูลตามภาพหน้าจอที่แชร์โดยเจ้าหนี้รายหนึ่งเผยว่า บัญชีการอ้างสิทธิ์ของ Mt. Gox ได้แสดงตารางที่มีสถานะการชำระคืนและรายการอื่น ๆ เช่น จำนวนเงินที่ชำระคืนที่เสร็จสมบูรณ์และจำนวนเงินที่ชำระคืนที่ไม่สมบูรณ์อีกด้วย

ซึ่งหลังจากที่โพสต์นี้ได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีเจ้าหนี้บางรายได้ออกมาเปิดเผยบน Reddit ว่า พวกเขาได้รับเงินคืนเป็นสกุลเงิน fiat ในบัญชีธนาคารของตนแล้ว ในขณะที่มีเจ้าหนี้บางส่วนเปิดเผยว่าจำนวนการชำระเงินของพวกเขา ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากกว่า 1 ครั้ง ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

“ตารางได้รับการอัปเดตเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม ก่อนที่จะเปลี่ยนในวันที่ 8 เมษายน และ 18 เมษายน ก่อนที่ Bitcoin จะโอนมาถึง”

การเพิ่ม Bitcoin เข้าไปในบัญชีฟื้นฟูเจ้าหนี้ล่าสุดนี้ ได้กระตุ้นให้เจ้าหนี้กลับมามีความหวังอีกครั้ง ในขณะที่เจ้าหนี้ของ Mt. Gox คนหนึ่งบอกกับ Cointelegraph ว่าความหวังว่าการโอนคริปโตในครั้งนี้จะสะท้อนปัญหาของสกุลเงิน Fiat รุ่นก่อนได้

“เพื่อเป็นการเปรียบเทียบ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ผู้อ้างสิทธิ์ชาวญี่ปุ่นได้รับบันทึกบนเพจของพวกเขา และภายในสองสัปดาห์พวกเขาก็เห็นสกุลเงิน fiat ในบัญชีของพวกเขาผ่านทาง PayPal และธนาคารเอกชน”

โดยกระดานเทรด Mt. Gox ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยคาดว่าจะคิดเป็น 70% ของธุรกรรม BTC ทั้งหมดก่อนที่จะถูกโจมตีและสูญเสีย Bitcoin ไปกว่า 850,000 BTC ในปี 2014

อย่างไรก็ตาม Mt. Gox คาดว่า พวกเขาจะชำระคืนคริปโตให้กับเจ้าหนี้จำนวน 142,000 Bitcoin และ 143,000 ในสกุลเงิน Bitcoin Cash รวมมูลค่ากว่า 510 ล้านดอลลาร์ ภายในเดือนตุลาคม นี้

ที่มา: Cointelegraph